21/04/2014 04:07 GMT+7

Trọng tài làm hỏng Premier League

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Trọng tài một lần nữa trở thành tâm điểm của giới truyền thông, sau khi ông Mike Dean liên tục mắc sai lầm dẫn đến kết quả Chelsea thua Sunderland 1-2 trên sân Stamford Bridge ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cuối tuần qua.

Đây là thất bại đầu tiên của Chelsea trên sân nhà Stamford Bridge sau 78 trận kể từ khi ông Mourinho lên nắm quyền. Samuel Eto’o mở tỉ số cho Chelsea phút 12, nhưng Sunderland bất ngờ gỡ hòa bằng bàn thắng của Connor Wickham trước khi cựu cầu thủ Liverpool Fabio Borini đem về chiến thắng cho đội khách trên chấm phạt đền phút 82. Trong tình huống đó, hậu vệ trái của Chelsea là Cesar Azpilicueta đã trượt chân và để tiền đạo Sunderland Jozy Altidore cướp bóng.

Trọng tài Mike Dean thổi phạt đền cho Sunderland sau khi Azpilicueta xoạc bóng và Altidore ngã nhoài trong vòng cấm. Tuy nhiên, hình ảnh quay chậm cho thấy có vẻ như Azpilicueta chưa hề chạm chân vào Altidore. Sau pha phạt đền, trợ lý HLV Chelsea Rui Faria đã nổi cáu, lao về phía trọng tài Dean và chính HLV Mourinho đã phải cản ông này lại.

Sau trận đấu, báo Daily Mail dẫn lời ông Mourinho mỉa mai trọng tài Dean một cách đầy cay độc: “Xin chúc mừng Mike Dean vì ông ấy đã có một màn trình diễn tuyệt vời đến khó tin. Tôi cũng chúc mừng Mike Riley (trưởng ban trọng tài) vì các trọng tài đã làm việc tuyệt vời mùa giải này, đặc biệt là những tháng vừa qua, với tất cả các đội tranh chức vô địch”.

Chính HLV Sunderland Gus Poyet thừa nhận bản thân ông cũng sẽ rất tức giận nếu rơi vào tình cảnh như ông Mourinho. Hãng tin AFP trích lời ông Poyet: “Nếu quyết định đó chống lại tôi thì tôi cũng sẽ nổi điên lên. Đó có thể là khoảnh khắc quan trọng quyết định chức vô địch. Tôi xem lại tình huống đó trên máy vi tính và có thể hiểu tại sao mọi người lại tranh cãi đó có phải là phạt đền hay không”.

Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận dù trọng tài Dean quả thật đã mắc lỗi nhưng thầy trò Mourinho cần phải tự trách mình. Họ đã dẫn trước ngay từ phút 12, nhưng sau đó hàng công dứt điểm quá kém. Chelsea hoàn toàn thiếu sự sáng tạo và cổ động viên quá nhớ ngôi sao người Bỉ Eden Hazard.

Trong hai tháng qua, Chelsea đã thua trước Aston Villa, Crystal Palace và giờ là Sunderland. Đó đều là những trận lẽ ra họ có thể dễ dàng giành chiến thắng. Với một đội bóng có tham vọng đoạt chức vô địch Premier League, những thất bại như vậy là khó có thể chấp nhận. Vì vậy, thầy trò ông Mourinho và các cổ động viên Chelsea cũng đừng tiếc nuối nếu cuối mùa giải họ phải chứng kiến các cầu thủ Liverpool giương cao chiếc cúp vô địch.

[box]Những sai lầm lớn của các trọng tài mùa này 

Không chỉ ở trận Chelsea - Sunderland, đã nhiều lần trong mùa giải này các trọng tài có những nhận định sai lầm làm thay đổi thế cục các trận đấu quan trọng.

1 Chelsea - West Brom: 2-2 (vòng 11, 9-11-2013) Thầy trò HLV Mourinho đã được trọng tài chính Andre Marriner tặng không một điểm khi ông này cho Chelsea hưởng phạt đền sau tình huống ăn vạ của Ramires, tạo cơ hội để Eden Hazard ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Chelsea trên chấm phạt đền ở phút 90+5 của trận đấu. Sau trận đấu, chính trưởng ban trọng tài Mike Riley đã phải gọi điện xin lỗi ban lãnh đạo West Brom vì quyết định sai lầm này.

2 Chelsea - Liverpool: 2-1(vòng 19, 29-12-2013) Trong trận đấu này, Chelsea được hưởng lợi khá nhiều từ những nhận định gây tranh cãi của trọng tài xoay quanh Samuel Eto’o. Đầu tiên là tình huống phạm lỗi nguy hiểm của Eto’o với Jordan Henderson ngay đầu trận.

Cuối trận, Eto’o phạm lỗi rõ ràng với Luis Suarez trong vòng cấm địa nhưng một lần nữa, ông Howard Webb lại tha thứ cho anh và không cho Liverpool hưởng phạt đền, giúp Chelsea bảo toàn được chiến thắng 2-1. Sau trận đấu, chính “báo đen” cũng thừa nhận anh tưởng mình đã phải nhận thẻ đỏ trong tình huống phạm lỗi đầu trận.

3 Tottenham - Man City: 1-5 (vòng 23, 29-1-2014) Phút 50 của trận đấu, thời điểm Tottenham chỉ mới bị dẫn 0-1 và đang nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa, trọng tài Marriner bất ngờ cho Man City hưởng phạt đền và đuổi Danny Rose sau một tình huống mà hậu vệ của Tottenham xoạc trúng bóng trong vùng cấm địa. Tottenham nhanh chóng sụp đổ sau đó và thua chung cuộc với tỉ số 1-5.

4 Aston Villa - Chelsea: 1-0 (vòng 30, 15-3-2014) Phút 68 của trận đấu, trọng tài Chris Foy rút thẻ vàng thứ hai với tiền vệ Willian của Chelsea trong một tình huống tranh chấp tay đôi. Quyết định quá nặng tay này khiến Chelsea mất người một cách oan uổng trong thời điểm tỉ số trận đấu đang là 0-0. Aston Villa đã tận dụng tốt lợi thế hơn người để ghi bàn thắng duy nhất vào phút 82. Cuối trận, Chelsea còn bị đuổi thêm một cầu thủ nữa là Ramires.

5 Chelsea - Arsenal: 6-0 (vòng 31, 22-3-2014) Dù không ảnh hưởng nhiều đến kết cục của trận đấu, nhưng sai lầm mà trọng tài Marriner phạm phải trong trận đấu này lại bị xem là sai lầm ngớ ngẩn nhất của mùa giải khi ông đuổi nhầm cầu thủ của Arsenal. Sau khi cho Chelsea hưởng phạt đền vì tình huống chơi bóng bằng tay của Oxlade-Chamberlain phút 15, ông Marriner lại rút thẻ đỏ dành cho... Kieran Gibbs và hậu vệ người Anh bị đuổi một cách oan uổng.

HUY ĐĂNG tổng hợp

[/box]

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên