20/04/2014 01:08 GMT+7

Trọng tài khiến Chelsea thua Sunderland

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trọng tài Mike Dean đã có một trận đấu "thảm họa" khi "tặng" Sunderland một quả phạt 11m tưởng tượng giúp đội bóng này hạ gục Chelsea 2-1 ngay trên sân Stamford Bridge ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh.

Phút thứ 82, hậu vệ Azpilicueta trượt chân, để tiền đạo Altidore cướp bóng, xâm nhập vòng cấm địa Chelsea. Azpilicueta đuổi theo và lao người cản phá đường căng ngang. Dù không có va chạm nhưng Altidore đã té ngã và theo cái phất cờ của trọng tài biên, trọng tài chính Mike Dean đã chỉ tay vào chấm phạt 11m.

Trọng tài Mike Dean, năm nay đã 45 tuổi và là người sinh ra ở thành phố Liverpool. Borini - tiền đạo đến chơi cho Sunderland theo hợp đồng cho mượn từ Liverpool - lãnh nhiệm vụ quan trọng. Và một cú sút bình tĩnh của Borini đã hạ gục Schwarzer, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Sunderland.

Sau tình huống này, trợ lý của HLV Mourinho, Faria đã có phản ứng với trọng tài và phải lãnh thẻ đỏ, rời khỏi sân.

Đây có thể nói là trận đấu thảm họa của trọng tài Mike Dean bởi ngoài quả phạt 11m tưởng tượng, ông còn phạm rất nhiều sai lầm khác. Ông đã bỏ qua một chiếc thẻ đỏ khi Ramires đánh nguội vào mặt Larsson dù chỉ đứng cách tình huống vài mét.

Ngoài ra ông còn bỏ qua ít nhất hai quả phạt 11m của Chelsea khi các cầu thủ Sunderland phạm lỗi trong vòng cấm. Phải kể đến tình huống Larsson có tác động làm Ramires ngã khi anh chuẩn bị lao vào đánh đầu trước khung thành trống hay pha Marcos Alonso để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Cuối trận, khi Chelsea đang tạo áp lực cực lớn lên khung thành của Sunderland, trọng tài Mike Dean đã chọn vị trí không tốt, để bóng bật chân giúp Sunderland có pha phản công cực kỳ nguy hiểm. Bất ngờ đoạt bóng trong pha này, Sunderland đã tháo được áp lực ở phần sân nhà và an toàn kết thúc trận đấu.

Trận thua có thể nói là cay đắng cho Chelsea bởi nhìn chung họ là đội chơi tốt hơn hẳn, dù thiếu nhạc trưởng Hazard do chấn thương. Cầm được tuyến giữa với sự năng nổ của Willian, Chelsea liên tục tạo ra các đợt tấn công nguy hiểm. Ngay ở phút 12, Samuel Eto'o khéo léo vượt qua sự truy cản của Cattermole, đón quả phạt góc, đệm bóng ghi bàn.

Ngay sau có bàn thắng từ sớm, Chelsea chủ động giảm tốc độ trận đấu, có lẽ muốn dưỡng sức cho trận quyết đấu ở lượt đi bán kết Champions League gặp Atletico Madrid vào giữa tuần sau. Tuy nhiên, mọi toan tính của họ đã không thành công bởi thủ môn Schwarzer phạm sai lầm ở phút 18, bắt không dính cú sút của Marcos Alonso để Wickham ập vào sút bồi ghi bàn gỡ hòa.

Sau bàn thua, Chelsea đã tràn lên tấn công và chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Dù một số cá nhân của Chelsea trong trận đã chơi không tốt như Oscar, Salah... nhưng số cơ hội họ tạo ra là khá nhiều buộc thủ môn Mannone phải nhiều lần cứu thua.

Giữa hiệp hai, lần lượt Demba Ba vào thay Oscar (phút 59), Schuerrle thay Salah (phút 66) và Torres thay Eto'o (phút 74). Ba cầu thủ vào sân giúp mặt trận tấn công của Chelsea có sắc thái mới nhưng họ cũng không có thêm bàn. Đáng tiếc nhất là Demba Ba khi anh bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi súng bóng vụng về trong tư thế rất trống trải ở cự ly 10m. 

Đây là trận thua đầu tiên của HLV Mourinho trên sân nhà Stamford Bridge sau 77 trận dẫn dắt Chelsea tại Giải ngoại hạng Anh và khiến Chelsea có nguy cơ bị Liverpool bỏ xa 5 điểm nếu Quỷ đỏ thắng Norwich trong trận đấu diễn ra vào tối nay 20-4. 

Đối với đội chót bảng Sunderland, họ đã có một tuần thi đấu thành công rực rỡ khi cầm hòa Manchester City 2-2 hồi giữa tuần ngay tại Etihad và giờ thắng Chelsea 2-1 ngay tại Stamford Bridge để tiếp tục hành trình trụ hạng. Công đầu thuộc về tiền đạo trẻ Wickham khi anh đóng góp đến 3 trong số 4 bàn thắng của Sunderland.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên