01/03/2015 05:02 GMT+7

"Trọng tài East không rút thẻ nhầm người"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Cơ quan quản lý trọng tài chuyên nghiệp của Giải ngoại hạng Anh khẳng định trọng tài Roger East không rút nhầm thẻ đỏ trong trận Manchester United thắng Sunderland 2-0 vào khuya 28-2.

Sự việc xảy ra vào phút 64 của trận đấu khi Falcao có bóng trong vòng cấm và bị hai hậu vệ của Sunderland cản phá. Dường như O'Shea là người đốn ngã Falcao nhưng trọng tài East lại rút thẻ đỏ dành cho Wes Brown và cho Manchester United hưởng quả phạt 11m. Khi đó, có lẽ O'Shea đã giải thích nhưng ông East vẫn giữ nguyên quyết định.

Cơ quan quản lý trọng tài viết: "Vì nghĩ rằng Brown đã phạm lỗi với Falcao nên ông Roger East đã rút thẻ đỏ dành cho Brown". Như vậy, theo Cơ quan quản lý trọng tài, nếu có sai sót, lỗi của trọng tài East là đánh giá sai tình huống (cho rằng Brown thay vì O'Shea phạm lỗi) chứ không phải rút thẻ đỏ nhầm cầu thủ.

Về phía Sunderland, HLV Gus Poyet cho biết sẽ xem băng ghi hình, phân tích kỹ tình huống trước khi đưa ra quyết định có kháng án hay không.

Sau trận đấu, HLV Louis Van Gaal đã giải thích về việc thay Falcao bằng Fellaini gần như ngay lập tức sau khi tiền đạo người Colombia mang về quả phạt 11m cho đội. HLV Van Gaal nói: "Tôi rất hài lòng về pha bóng mang về quả phạt 11m, và vào thời điểm đó, tôi nghĩ rằng Manchester United cần phải giữ bóng nhiều hơn và với Fellaini, đội bóng sẽ làm được điều này tốt hơn".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên