22/06/2014 08:12 GMT+7

"Trọng tài đáng bị đuổi về nhà"

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Công tác cầm còi ở World Cup 2014 một lần nữa gây tranh cãi khi trọng tài chính điều khiển trận Nigeria thắng Bosnia-Herzegovina 1-0 đang vấp phải sự chỉ trích kịch liệt từ phía đội bóng thua cuộc.

Tiền đạo Edin Dzeko không thể giấu nổi sự phẫn uất của mình với trọng tài chính Peter O'Leary sau trận thua trước Nigeria. Trang Goal.com dẫn lời tiền đạo của CLB Manchester City: "Ngày hôm nay chúng tôi lẽ ra đã giành chiến thắng. Trọng tài là nỗi hổ thẹn của trận đấu. Chúng tôi đã bị loại và rất buồn khi phải về nước sớm nhưng rõ ràng trọng tài cũng xứng đáng bị đuổi về nhà. Ông ta đã thay đổi kết quả trận đấu và đó là lý do chúng tôi thua trận".

Việc Edin Dzek tỏ thái độ tức giận là hoàn toàn hợp lý khi chính anh đã bị tước đi một bàn thắng hợp lệ lúc đầu trận. Tình huống đó diễn ra vào phút 21, tiền vệ Zvjezdan Misimovic của Bosnia tung một đường chọc khe hoàn hảo cho Edin Dzeko thoát xuống dứt điểm tung lưới Nigeria. Trọng tài sau đó thổi còi việt vị nhưng pha chiếu chậm cho thấy Dzeko hoàn toàn không rơi vào thế việt vị. Nếu không có sai lầm này của trọng tài, Bosnia mới là đội mở tỷ số và thế trận đã có thể hoàn toàn khác.

Trái lại, HLV Susic của Bosnia đã giữ thái độ khá điềm tĩnh sau trận đấu và lên tiếng mỉa mai trọng tài thay vì chỉ trích kịch liệt như cậu học trò. Hãng tin AFP dẫn lời ông Susic: "Mọi người nói với tôi rằng tình huống đó không hề việt vị nhưng rõ ràng đây chẳng phải là lần đầu trọng tài đưa ra một quyết định sai lầm ở World Cup này, và nó sẽ chẳng phải là lần cuối cùng". 

Trái với sự phẫn nộ của người Bosnia, toàn đội Nigeria chìm trong hạnh phúc khi giờ đây, họ vừa sáng cửa lọt vào vòng hai với 4 điểm sau hai trận vừa chấm dứt được cơn khát chiến thắng kéo dài 16 năm ở các kỳ World Cup.

Tiền đạo Peter Odemwingie nói: "Chúng tôi đã đối mặt với cơn khát chiến thắng kéo dài 16 năm ở đấu trường World Cup. Kết quả này thật tuyệt vời, đặc biệt là sau trận ra quân thất vọng (hòa Iran 0-0). Chúng tôi đã chứng tỏ sự tiến bộ sau chức vô địch bóng đá châu Phi 2013 và giờ đây có thể giành vé lọt vào vòng trong ở World Cup 2014".

Dù gây tranh cãi nhưng công bằng mà nói, Nigeria cũng đã có một chiến thắng xứng đáng khi tỏ ra lấn lướt trong phần lớn thời gian trận đấu. Chính HLV Susic của Bosnia cũng phải thừa nhận điều này khi nói: "Trận đấu này Nigeria thi đấu tốt hơn nhiều so với trận họ gặp Iran, chúng tôi đã thua một đội bóng mạnh".

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên