05/04/2012 02:25 GMT+7

Trọng tài bị chỉ trích

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Chỉ vài giờ sau khi trận đấu tại Nou Camp kết thúc, trọng tài người Hà Lan Bjorn Kuipers đã bị các cầu thủ AC Milan và giới truyền thông quốc tế chỉ trích kịch liệt về quyết định cho Barcelona được hưởng quả phạt đền gây tranh cãi ở phút 41.

TT - Chỉ vài giờ sau khi trận đấu tại Nou Camp kết thúc, trọng tài người Hà Lan Bjorn Kuipers đã bị các cầu thủ AC Milan và giới truyền thông quốc tế chỉ trích kịch liệt về quyết định cho Barcelona được hưởng quả phạt đền gây tranh cãi ở phút 41.

Nói với Hãng tin AP, tiền đạo Ibrahimovic (AC Milan) rất tức tối cho biết: “Tôi không thể hiểu nổi tại sao trọng tài Bjorn Kuipers lại thổi phạt tình huống đó. Nó thật kỳ lạ, lập dị và làm hủy hoại trận đấu. Theo quan điểm của tôi, trọng tài đã không công bằng. Bây giờ tôi mới hiểu được cảm giác của Mourinho mỗi khi dẫn quân đến Nou Camp làm khách”. Ý của Ibrahimovic muốn ám chỉ việc Barcelona luôn được giới trọng tài ưu ái mỗi khi chơi trên sân nhà trong khuôn khổ cúp châu Âu.

HLV Massimiliano Allegri (AC Milan) cũng cho rằng trọng tài đã “biếu” Barcelona quả phạt đền. Trả lời phỏng vấn Hãng tin Sky Sport Italia, ông Allegri nói: “Quả phạt đền đầu tiên của Barcelona là món quà do chúng tôi dâng tặng từ sai lầm đáng trách của các hậu vệ. Còn quả phạt đền thứ hai là món quà mà trọng tài Bjorn Kuipers đã tặng họ”.

Rất nhiều hãng tin quốc tế cũng cho rằng trọng tài đã ưu ái Barcelona ở trận đấu này. Báo điện tử Goal.com đã mở diễn đàn mang tên: “Barcelona có xứng đáng được hưởng quả phạt đền thứ hai từ tình huống gây tranh cãi Nesta níu áo Busquets hay không?”. Kết quả đã có nhiều ý kiến từ người hâm mộ cho rằng: “Trọng tài đã đưa ra quyết định lố bịch”.

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola (Barcelona) đã bênh vực quyết định của trọng tài khi nói với Hãng tin AFP: “Đó là tình huống mà Nesta đã phạm lỗi kéo áo và quả phạt đền là hoàn toàn chính xác”.

Nhưng dù kết quả cuộc tranh cãi có như thế nào đi chăng nữa, Barcelona giành vé vào bán kết với chiến thắng chung cuộc 3-1 sau hai loạt trận. Điều này giúp Barcelona lập kỷ lục năm lần liên tiếp vào đến bán kết giải đấu danh giá này. Trước đó chỉ có đội duy nhất là Real Madrid từng làm được điều này trong khoảng thời gian từ năm 1955-1960.

Còn với hai bàn thắng ghi được ở trận đấu trên, tiền đạo Lionel Messi (Barcelona) đã có tổng cộng 14 bàn thắng ở mùa giải này và qua đó phá vỡ kỷ lục ghi 12 bàn thắng của cựu tiền đạo Hà Lan Ruud van Nistelrooy để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải của Champions League từ trước đến giờ. Nếu tính luôn cả các giải đấu tiền thân của Champions League là cúp C1 thì Messi đã san bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Jose Altafini lập được trong màu áo AC Milan ở mùa giải 1962-1963.

BẢO NGỌC

“Trọng tài Kuipers không sai”

Sau trận Barcelona - Milan, rất nhiều bạn đọc đã gửi email về tòa soạn Tuổi Trẻ cho rằng trọng tài người Hà Lan Kuipers quá nặng tay với Milan khi cho Barca được hưởng quả 11m ở phút 41. Trong đó, quả phạt đền thứ hai là quá nặng và oan ức cho Milan. Tuổi Trẻ đã chuyển câu hỏi này đến cựu trọng tài FIFA - Nguyễn Văn Mùi. Dưới đây là phần giải thích của ông Mùi:

Theo chỉ định của FIFA thì trước khi diễn ra quả đá phạt, nếu phát hiện cầu thủ hai đội ôm, kéo áo, xô đẩy lẫn nhau thì trọng tài phải thổi còi để nhắc nhở những cầu thủ vi phạm rồi mới cho tiến hành quả đá phạt.

Trong trận Barcelona - Milan, khi cầu thủ Xavi chưa đá quả phạt góc thì Nesta kéo áo Busquets. Khi bóng rời khỏi chân Xavi, tình trạng phạm lỗi nói trên vẫn tiếp diễn và trọng tài Kuipers thổi quả phạt đền là hoàn toàn có cơ sở do Nesta phạm lỗi kéo áo liên tục trong khu vực cấm địa. Việc có dừng trận đấu để nhắc nhở trước lúc Xavi đá phạt góc hay không là do phương pháp trọng tài. Tóm lại, Nesta có phạm lỗi và trọng tài Kuipers không sai khi thổi quả phạt đền.

S.H. ghi

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên