15/01/2016 14:43 GMT+7

​Trồng rau sạch trong nhà bằng... điện thoại thông minh

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Farm Cube trang bị các phần mềm hỗ trợ người trồng rau. Bạn chỉ cần chọn giống cây trồng, hệ thống sẽ điều chỉnh các yếu tố như nước, không khí, độ PH... cho từng giai đoạn phát triển của rau.

Hê thống trồng rau sạch tự động của OPCOM - Ảnh chụp từ clip
Hê thống trồng rau sạch tự động của OPCOM - Ảnh chụp từ clip

"Với 1 Farm Cube, sau mỗi đợt trồng cây (khoảng 6 tuần), bạn sẽ thu được 100-200 cây tùy vào giống rau mà bạn chọn", ông Jack Ting - giám đốc điều hành OPCOM, công ty phát minh ra "công nghệ nông trại tự động" trên nói.

Farm Cube thực chất là một khay trồng rau sử dụng đèn LED thay thế mặt trời giúp cây xanh quang hợp. Ngoài ra còn có một hệ thống quạt giúp lưu thông không khí và tưới cho cây; các cảm biến theo dõi độ ẩm, chất lượng nước và các chất dinh dưỡng cần thiết... 

Với những hỗ trợ này, việc trồng cây trở nên vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần cho hạt giống vào khay, sau đó hạt giống sẽ nảy mầm và "tự động" lớn lên nhờ các phần mềm chăm, tưới... cài sẵn.

Trường hợp bạn đi vắng, bạn vẫn có thể tiếp tục theo dõi sự phát triển của cây nhờ ứng dụng trên điện thoại di động. Các cảm biến và camera cho phép bạn giám sát mọi thứ, từ đèn LED đến độ pH... dù bạn đang ở bất kỳ đâu, miễn là có kết nối Internet.

Video hệ thống trồng rau sạch tự động của OPCOM - Nguồn: Reuters/YouTube

Ông Ting cho biết rau trồng bằng công nghệ của họ sạch và an toàn đến mức bạn không cần rửa vẫn có thể ăn được, bởi nước tưới cây được lọc bằng tia cực tím.

Theo Reuters, Farm Cube đang được giới thiệu tại Hội chợ công nghệ thường niên CES 2016. Ngoài Farm Cube, OPCOM còn tạo ra hệ thống trồng rau mang tên Farm Container có thể trồng cùng lúc 2.000 cây rau diếp, đủ cho một "đội quân" ăn chay dùng bữa.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên