03/08/2015 07:51 GMT+7

Vietnam Idol 2015 Trọng Hiếu: Quê hương là chùm khế ngọt

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Tối 2-8, cái tên cuối cùng được xướng lên sau nhiều tháng diễn ra Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol chính là Nguyễn Trọng Hiếu.

Trọng Hiếu trình diễn ca khúc Uptown funk trong đêm chung kết và trao giải cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam tối 2-8 - Ảnh: Quang Định
Trọng Hiếu trình diễn ca khúc Uptown funk trong đêm chung kết và trao giải cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam tối 2-8 - Ảnh: Quang Định

Sự đăng quang của Trọng Hiếu - chàng Việt kiều người Đức từng được giám khảo Thanh Bùi dự đoán sẽ là “ánh sáng mới” trong thị trường giải trí Việt - là điều hoàn toàn không bất ngờ với những ai đã theo sát sân chơi này từ những vòng ngoài.

“Bởi gia đình đã cho tôi lòng tin...”

Trong suốt thời gian Idol lên trên sóng truyền hình, người hâm mộ Hiếu không chỉ được xem anh biểu diễn trên truyền hình, mà còn thấy một Trọng Hiếu thật nhiều năng lượng, nhiều cảm xúc thông qua... trang xã hội của chàng trai này.

Đó là lúc “không nhịn được cười” khi Trọng Hiếu được Minh Quân chỉ cho hát ca khúc Bèo dạt mây trôi - ca khúc dân ca đầu tiên Hiếu được biết đến. Hay mỗi thứ sáu cuối tuần lại thấy Hiếu hỏi: “Tối nay cuối tuần rồi có ai muốn đi... quẩy không?”.

Sinh ra và lớn lên ở Đức, năm Hiếu lên 6 tuổi, anh chàng nói tiếng Việt còn chưa sõi ấy khiến cả gia đình kinh ngạc khi kéo tay bố mẹ vào phòng riêng rồi chỉ vào một đoạn clip nhảy trên Internet và nói: Coi con nhảy và hát theo y chang nè!

“Và thật là tuyệt vời vì bố mẹ tôi chính là người đã chắp cánh cho giấc mơ nghệ thuật từ bé của tôi. Tôi còn nhớ năm 15 tuổi, lần đầu tiên tôi được tham gia một cuộc thi nhảy ở một thành phố khác khá xa nhà. Thế là cả bố mẹ, chị gái, cô dì chú bác chia làm mấy xe, họ mang theo túi ngủ, lều bạt, lái xe xuyên đêm để cùng tôi đi một quãng đường dài đến với cuộc thi.

Lần này về VN để thi Idol cũng vậy! Gia đình luôn ở bên, theo dõi và động viên. Tôi tin rằng thành công ngày hôm nay tôi có được là bởi gia đình đã cho tôi lòng tin của họ và không hề nghi ngờ về giấc mơ mà tôi theo đuổi”.

Trước khi về Việt Nam lần này, Trọng Hiếu đã từng tham gia và lọt vào top 25 của German Idol (Đức) khi vừa tròn 16 tuổi. Việc dừng chân ở vị trí này đã giúp Trọng Hiếu nhận ra những lỗ hổng quan trọng trong kiến thức âm nhạc, và đam mê là chưa đủ nếu thiếu đi nền tảng căn bản...

Vậy là chia tay gia đình thân yêu, Hiếu bước vào quãng đời sinh viên tung tẩy, được sống thật trọn vẹn với giấc mơ của mình khi đăng ký theo học nhạc tại Trường Music College Hannover ở TP Hannover - thành phố nằm bên bờ sông Leine thơ mộng, cũng là nơi thu hút rất nhiều du học sinh Việt Nam đến theo học mỗi năm.

Nguồn cảm hứng - tại sao không?

Với những ai yêu thích, Trọng Hiếu quả thật là một ngôi sao trên sân khấu giải trí. Hiếu nhảy đẹp, hát dễ nghe, Hiếu có gu âm nhạc ổn định, nhanh nhạy với thị trường nhạc thế giới, và mỗi lần trình diễn người xem như cảm thấy Hiếu đã đốt cháy năng lượng đến giọt cuối cùng.

Sự cố gắng ấy còn được thể hiện rõ hơn khi ở những thử thách phải hát ca khúc tiếng Việt, Trọng Hiếu bị chê là hát không rõ lời, phát âm không tròn chữ... để rồi những live show sau đó là những ngày Hiếu dẹp bỏ “tự ái” để học tiếng Việt tốt hơn.

“Các bạn trong ngôi nhà chung nhiều khi rất bực mình vì họ nói Hiếu hay hỏi quá... Nhưng mà Hiếu không biết thì phải hỏi thôi!” - Hiếu cười ngất nói. Và đến giờ, đến giám khảo Quang Dũng cũng phải... nghi ngờ: “Không biết em có phải Việt kiều không nữa?”.

Vậy nên, nhìn lại chặng đường đã qua, chiến thắng của Trọng Hiếu ở Vietnam Idol năm nay có lẽ sẽ còn là chiến thắng của chính bản thân anh khi mạnh dạn một mình về nước, tiếng Việt còn chưa rành mà dám tự tin đăng ký tham gia một cuộc thi hát... tiếng Việt như Vietnam Idol. “Hiếu còn nhớ ba mẹ từng dạy quê hương là chùm khế ngọt.

Dẫu có ở đâu thì đây - Việt Nam vẫn chính là con người mình. Bạn bè của Hiếu hay chọc nhìn Hiếu thì biết là người Việt vì hay mời bạn bè về nhà chơi nè, hay cười nè, còn hay... trễ giờ nữa (cười), mình thấy vui vì điều đó lắm.

Sau cuộc thi này, Hiếu sẽ trở về Đức và dành một khoảng thời gian để đi du lịch đó đây, tìm thêm cảm hứng cho chính mình và sau đó sẽ lại trở về Việt Nam với một bầu năng lượng thật mạnh mẽ!” - chàng trai hay cười chia sẻ.

Và thật mạch lạc và đầy tự tin, Hiếu nói về con đường sắp bước đi của mình: “Một trong những điều Hiếu thấy cần phải làm sau khi mình đã trở thành một người của công chúng, đó là hãy dùng “quyền lực” này của mình để làm thật nhiều điều có ý nghĩa.

Với Hiếu đó là việc giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Hiếu có thể dạy các em nhảy, dạy các em hát, cổ vũ các em đừng bao giờ từ bỏ niềm tin. Biết đâu sau này có em sẽ trở thành nghệ sĩ lớn? Đó, điều Hiếu muốn là trở thành nguồn cảm hứng cho một thế hệ nghệ sĩ trẻ biết phấn đấu cho ước mơ của mình”.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên