27/07/2015 00:10 GMT+7

​Trong 3 tuần, có 25.000 người đăng ký hiến máu

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Sau gần một tháng tổ chức, “Hành trình Đỏ 2015” đã có mặt tại 21 địa phương trên cả nước, thực hiện sứ mệnh vận động hiến máu xuyên Việt và tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh.

Đây là hoạt động trọng tâm hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2015” do Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động.

Trước đó, khoảng đầu tháng 7-2015, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương phát thông báo về tình trạng thiếu máu trầm trọng. Với khoảng 5.000 đơn vị máu, Viện chỉ đủ cung cấp cho bệnh nhân trong khoảng 3 ngày.

Từ ngày 3 đến 23-7, chương trình “Hành trình Đỏ - hành trình vận động hiến máu xuyên Việt” đã được phát động và đi qua 21 tỉnh, thành phố trên cả nước, thu hút 25.000 người đăng ký tham gia. Số máu tiếp nhận đã đạt 17.937 đơn vị.

Từ ngày 23 đến 26-7, Đoàn Hành trình Đỏ hai miền Nam, Bắc đã hội quân tại thủ đô Hà Nội với nhiều hoạt động mà trọng tâm là ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân” tổ chức ngày 25-7 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

hinh-9-1437983720.jpg

Đại diện Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương cho biết, mục đích chính của chương trình là vận động hiến máu tình nguyện và tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh. Đây là một bệnh về máu do di truyền, có tỉ lệ người mang gene bệnh cao tại cộng đồng nhưng chưa được nhiều người biết đến.

Tình trạng khan hiếm máu luôn là nỗi lo thường trực của các trung tâm truyền máu. Ngân hàng máu cạn kiệt, đặc biệt, việc thiếu nhóm máu A những ngày vừa qua, đã ảnh hưởng nhiều tới việc điều trị bệnh nhân. Đặc biệt, máu là nguồn sống của những bệnh nhân thiếu máu huyết tán bẩm sinh. Nếu không được truyền máu, người bệnh sẽ khó qua khỏi.

Vì vậy, Viện sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động cộng đồng cùng chung tay nhằm đảm bảo nguồn máu điều trị cho người bệnh trong lúc khan hiếm nhất.

Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện xuyên Việt do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện chủ trì, được Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương phối hợp tổ chức hàng năm.

Năm 2015 là năm thứ ba Hành trình Đỏ được thực hiện, để tiếp tục sứ mệnh ý nghĩa tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo của mình.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên