07/03/2015 15:36 GMT+7

Trồng 100 cây lộc vừng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM

 MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 TP.HCM vừa cho biết khu quảng trường phố đi bộ Nguyễn Huệ (từ Lê Lợi đến công viên Bạch Đằng, Q.1) sẽ được trồng 106 cây lộc vừng.

Hiện chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đang trong quá trình tìm, lựa chọn nguồn cây để đưa vào trồng. Cây lộc vừng thay thế cho cây lim sét (phương án trước đây), trồng trên hai dải phân cách trước quảng trường của phố đi bộ.

Các cây được trồng có dáng thẳng, không sâu bệnh và cao 4,5-7,5m, đường kính tán 2-3,7m và phân cành không làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Còn trên vỉa hè đường Nguyễn Huệ được trồng cây giáng hương thay cho phương án trước đây là cây dầu. Xung quanh tượng đài Bác Hồ trồng các cây sứ.

Dự án nâng cấp cải tạo đường Nguyễn Huệ thành phố đi bộ được thực hiện để chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2015). Theo thiết kế, công trình có chiều dài 670m, rộng 64m.

Các hạng mục xây dựng chính gồm nâng cấp, cải tạo mặt đường và vỉa hè hiện hữu bằng lát đá tự nhiên thành quảng trường đi bộ; xây lại hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật như cấp thoát nước, cấp điện, cây xanh và mảng xanh, hệ thống chiếu sáng công cộng và chiếu sáng nghệ thuật, phun nước; xây ngầm trung tâm điều khiển ánh sáng, nhạc nước, âm thanh…với tổng kinh phí đầu tư khoảng 430 tỉ đồng.

Dự kiến tuyến đường Nguyễn Huệ sau khi nâng cấp được tổ chức các chuyên đề nhạc nước, nghệ thuật 3D ở khu vực vòng xoay, bồn phun nước.                                                                                                          

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên