23/06/2015 20:00 GMT+7

Trong 1 phút, bán sạch 1.000 robot đọc cảm xúc con người

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Robot giống người Pepper được mô tả là robot có cảm xúc đầu tiên trên thế giới, có thể đọc được cảm xúc con người và điều chỉnh hành vi cho phù hợp.

Robot Pepper của SoftBank - Ảnh: CNN

Theo CNN ngày 23-6, với giá bán 1.600 USD (khoảng 34,9 triệu đồng) cùng 200 USD phí dữ liệu và bảo hiểm hằng tháng, Công ty SoftBank (Nhật Bản) đã bán sạch 1.000 con Pepper chỉ sau 1 phút chào bán hôm 20-6 vừa qua. 

Pepper cao 121cm, màu trắng, nặng khoảng 28kg, được thiết kế để đọc cảm xúc cũng như nhận dạng giọng nói và nét mặt để tương tác với con người. Nhưng trên hết, "nó sẽ cố gắng làm cho bạn hạnh phúc", theo Kaname Hayashi - quản lý dự án của SoftBank.

Pepper cũng có cảm xúc riêng, được hình thành dựa trên biểu cảm khuôn mặt và lời nói của người chủ cũng như môi trường xung quanh nó. "Pepper sẽ thấy thoải mái khi ở cùng những người mà nó biết, vui vẻ khi được khen ngợi và sợ hãi khi ánh sáng dần tắt", SoftBank nói.

Công ty thừa nhận Pepper có thể phạm sai lầm, nhưng nó sẽ học hỏi và "trưởng thành" theo thời gian thông qua công cụ cảm xúc riêng và khả năng hiểu biết thu thập được qua dữ liệu đám mây...

Robot này hiện có thể nói tiếng Anh, Pháp, Nhật và Tây Ban Nha. SoftBank cho biết trong vài tháng tới sẽ cập nhật thêm nhiều phiên bản ngôn ngữ trong kho ứng dụng của nó - hiện đã có khoảng 200 ứng dụng.

Robot Pepper của SoftBank - Ảnh: CNN
Video robot Pepper của SoftBank - Nguồn: YouTube
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên