Thứ 5, ngày 19 tháng 5 năm 2022

Trọn vẹn lành, ngon bữa ăn Việt với chuỗi thực phẩm lành 3F Plus

18/01/2022 08:00 GMT+7

Sau hơn 18 năm phát triển, GREENFEED Việt Nam đã không ngừng hoàn thiện chuỗi thực phẩm lành 3F Plus nhằm mang những giá trị tốt, lành đến người dùng; đồng thời, kiến tạo nền tảng chất lượng chuẩn quốc tế.

Trọn vẹn lành, ngon bữa ăn Việt với chuỗi thực phẩm lành 3F Plus - Ảnh 1.

Thực phẩm sạch, lành: Ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng

Khởi đầu từ quan niệm "ăn no, mặc ấm", bước sang thời đại mới, người Việt Nam đã và đang thay đổi tư duy sang "ăn ngon, mặc đẹp". Đây được xem là xu hướng chung, bắt nhịp với nhu cầu sống ngày càng cao của xã hội. 

Trong đó, ăn ngon không chỉ được hiểu theo khía cạnh khẩu vị mà còn là các yếu tố sạch, lành, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Thực tế, thực phẩm sạch vẫn luôn là một chủ đề "nóng" của nước ta nhiều năm qua.

Tại Việt Nam, hằng năm có hàng trăm vụ ngộ độc được ghi nhận, đa phần các trường hợp này xuất phát từ những sản phẩm không rõ nguồn gốc, nguyên liệu bị nhiễm bẩn. 

Từ thực tế này, Deloitte đã khảo sát người tiêu dùng Việt Nam (2020) tại bốn thành phố lớn gồm Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM. Kết quả cho thấy, các yếu tố an toàn thực phẩm bao gồm chất lượng (19%), độ an toàn (18%) và độ tươi ngon (19%) được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu.

Nhằm giải quyết mối lo cho người sử dụng, nhiều giải pháp đa dạng đã được đưa ra - trong đó, mô hình chuỗi thực phẩm khép kín hay còn gọi là "từ trang trại đến bàn ăn" là một trong những giải pháp nổi bật trên thị trường hiện nay. 

Đây là mô hình khép kín toàn khâu từ nuôi trồng tại trang trại đến chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Mô hình giúp truy xuất dễ dàng nguồn gốc thực phẩm khi đến tay người tiêu dùng, đảm bảo an toàn tối ưu.

Nhận thức về tình hình thực phẩm sạch trong nước và thực trạng nhu cầu của người tiêu dùng như đã đề cập, tính đến năm 2019, 100% tỉnh, thành phố đã xây dựng hoàn tất 1.261 chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn (theo số liệu của Bộ NN&PTNT). Song hành với sự phát triển này, mô hình chuỗi thực phẩm khép kín cũng được nhiều bên quan tâm, tập trung đầu tư, nghiên cứu để mang lại lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng.

Từ bài toán thực phẩm sạch đến lời giải từ chuỗi thực phẩm khép kín

Nắm bắt được dư địa thị trường nhiều tiềm năng và mong muốn góp phần nâng cao chất lượng đời sống cùng bữa ăn của người Việt, nhiều đơn vị đã ra sức đi tìm lời giải cho vấn đề này với trọng tâm được xác định là chuỗi thực phẩm khép kín. 

Tính đến thời điểm hiện tại, GREENFEED Việt Nam được đánh giá là một trong những đơn vị tiên phong trong việc xây dựng và phát triển mô hình này ở nước ta, với tên gọi chuỗi thực phẩm lành 3F Plus. 3F Plus là khái niệm được hoàn thiện trên cơ sở tích hợp các yếu tố: FEED - Thức ăn chăn nuôi sạch và dinh dưỡng hiệu quả; FARM - Hệ thống trang trại chăn nuôi hiệu quả, bền vững và FOOD - Thực phẩm lành, ngon cho bữa ăn trọn vẹn.

Thực tế, GREENFEED đã đặt nền móng cho chuỗi thực phẩm lành của mình ngay từ những ngày đầu thành lập vào năm 2003, từ việc đưa vào hoạt động nhà máy thức ăn chăn nuôi (TĂCN) đầu tiên tại KCN Lê Minh Xuân. 

Hiểu được vai trò tiền đề làm nên nguồn thực phẩm sạch là nguồn dinh dưỡng đầu vào của vật nuôi, GREENFEED nghiêm túc đầu tư hệ thống nhà máy hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000, HACCP, Global G.A.P, sản xuất đa dạng các dòng sản phẩm TĂCN sạch, không chứa chất cấm, chất tăng trọng, đảm bảo đồng thời sinh trưởng tối ưu cho vật nuôi cùng sức khoẻ của người dùng đầu cuối.

Trọn vẹn lành, ngon bữa ăn Việt với chuỗi thực phẩm lành 3F Plus - Ảnh 2.

GREENFEED hiện sở hữu hệ thống 10 nhà máy sản xuất thức TĂCN tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar với quy trình đạt chuẩn thế giới như BAP, Global G.A.P, HACCP Codex, ISO 22000.

Không dừng lại ở đó, GREENFEED còn chủ động đầu tư, nghiên cứu mô hình chăn nuôi khoa học, hiện đại nhằm tối ưu hóa toàn chuỗi.

Theo đó, hệ thống trang trại chăn nuôi của GREENFEED đảm bảo song hành yếu tố hiệu quả, bền vững nhờ đầu vào chuẩn với con giống ưu việt; quy trình chăn nuôi hiện đại giúp tối ưu chi phí vận hành; đầu ra thương phẩm chất lượng cao, được bao tiêu với giá tốt; công nghệ xử lý thải bền vững cùng với các hoạt động thúc đẩy phát triển cộng đồng.

Từ năm 2019 đến nay, GREENFEED cũng lần lượt cho ra mắt thương hiệu thịt mát G Kitchen cùng thương hiệu thịt lành ngon MAMACHOICE và tái tung thương hiệu Wyn, giúp đa dạng nguồn cung và phân khúc khách hàng. Hiện tại, ba thương hiệu này đang sở hữu hơn 40.000 điểm bán tại 54 tỉnh, thành phố - đánh dấu sự hoàn thiện chuỗi thực phẩm lành 3F Plus của GREENFEED.

Tâm huyết với việc xây dựng chuỗi thực phẩm sạch, lành cho người Việt, trong năm 2021 vừa qua, GREENFEED cũng đã đạt được những sự ghi nhận lớn. 

Ở trong nước, mô hình chăn nuôi của GREENFEED đã được Bộ NN&PTNT chọn làm thí điểm cho chuỗi cơ sở sản xuất thịt heo an toàn dịch bệnh theo quy định của tổ chức Thú y thế giới (OIE).Không dừng lại ở đó, trên bình diện thế giới, vào tháng 7/2021, tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) cũng đã chính thức đầu tư gần 1.000 tỉ đồng (tương đương 43 triệu USD) vào GREENFEED. 

Chia sẻ thêm về khoản đầu tư này, ông Kyle Kelhofer - giám đốc Quốc gia của IFC tại Việt Nam, Campuchia, và Lào cho biết: "Với việc hỗ trợ các công ty như GREENFEED, chúng tôi đang thúc đẩy sự phát triển hiệu quả và bền vững hơn của các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam trong chuỗi cung ứng nông sản. Điều này sẽ giúp tăng cường năng lực cạnh tranh, thúc đẩy ngành chăn nuôi tiếp tục chuyển đổi theo hướng hiện đại hóa và áp dụng các thông lệ sản xuất tốt nhất".

Đây được xem là một "trái ngọt" tạo điều kiện để GREENFEED mở rộng hành trình xây dựng chuỗi thực phẩm lành 3F Plus vừa chất lượng, vừa bền vững.

Trọn vẹn lành, ngon bữa ăn Việt với chuỗi thực phẩm lành 3F Plus - Ảnh 3.

Ông Đỗ Cao Bằng (phó chủ tịch Hội đồng Quản trị GREENFEED Việt Nam) và ông Kyle Kelhofer trong buổi gặp gỡ, thảo luận về hoạt động đầu tư giữa hai bên.

Sự công nhận và tin tưởng từ các tổ chức uy tín trong và ngoài nước này chính lời động viên mạnh mẽ để GREENFEED tiếp tục phấn đấu phát triển mô hình chuỗi thực phẩm lành 3F Plus của mình, nhằm tạo ra thật nhiều điều lành với ưu tiên đề cao những giá trị hiệu quả, bền vững cho đối tác, khách hàng và người tiêu dùng. 

Từ đây, người dùng trên cả nước có thể tiếp tục an tâm về nguồn thực phẩm lành, ngon, chất lượng mà GREENFEED đang cung cấp.

V.T.K
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận