19/05/2012 05:06 GMT+7

Trở về với yêu thương

 HỒ THANH HẰNG (Lớp 12T2, THPT Nguyễn Duy Hiệu, Điện Bàn, Quảng Nam)
 HỒ THANH HẰNG (Lớp 12T2, THPT Nguyễn Duy Hiệu, Điện Bàn, Quảng Nam)

AT - Mùa hè là mùa của yêu thương, mùa của chia ly. Mùa gọi mời lũ ve, gọi mời những giọt nước mắt...

zvSgVXu3.jpgPhóng to
Ảnh: ROD

Dù sao đi chăng nữa thì thời gian vẫn trôi, âm thầm mà nhanh chóng. Ngẫm xem, mới bước vào lớp 10 thôi mà giờ đã trở thành một thiếu nữ lớp 12. Chỉ vài năm mà đã trưởng thành rồi ư! Tôi biết các bạn đang chạnh lòng vì chính tôi cũng đang cố níu giữ những tháng ngày kỷ niệm. Dặn lòng mình không được khóc, nhủ với mình rằng “chia ly là chuyện thường tình của học trò”, lòng nói vậy mà sao khóe mắt đỏ hoe...

Và giờ đây, khi tháng năm về, trong tim tôi lại chộn rộn bao nhiêu cảm xúc đan xen lẫn lộn.

Tôi và bạn đã sắp bước hết tuổi học trò của mình rồi còn gì? Lật tìm kỷ niệm trong những trang lưu bút, vất vả với thời gian để mong còn giữ lại được chút hương thơm của bằng lăng tím, chút ngỗ nghịch của tuổi học trò.

Áo trắng rồi đây cũng chẳng còn tung bay trước gió, những trang vở rồi cũng phai màu mực tím.

Thử hỏi lòng mình có vương vấn khi lũ ve lại ùa về tạo thành một bản hợp xướng ve sầu? Tôi thầm trách lũ ve kia sao kêu hoài không nghỉ, chúng thì vui còn lòng người buồn trĩu nặng!

Lớn thêm một chút, vẫn là những mùa hè oi bức với tiếng ve râm ran, vẫn những cánh phượng đỏ thắm và những trò chọc ghẹo tinh nghịch... Những tâm hồn hẳn đã có cảm giác vương chút buồn vu vơ, ngơ ngác nhìn cánh hoa bằng lăng rơi mà không định vị.

Tháng năm về, hoa phượng thắp lửa đỏ rực, rợp kín cả sân trường cũng là lúc mọi người trao cho nhau những lời thiết tha, ngọt ngào, cũng là lúc tình yêu học trò ngây ngô, trong sáng lên ngôi, nhưng sao cái cảm giác đó trong tôi mờ nhạt và buồn bã lạ kỳ.

Có những cuộc chia ly không bao giờ quay trở lại, nhưng cũng có những cuộc chia ly rồi sẽ hội ngộ. Tôi chỉ mong có một ngày tôi cùng bạn bước chung trên một con đường. Và bạn sẽ nhận ra được nỗi niềm ấp ủ trong đôi mắt cô học trò 12, giọt nước mắt muốn chực trào khi nghĩ đến ngày chia tay, khi tôi và bạn sẽ đi hai ngả đường.

Và mùa hè ơi! Hãy lật mở trang đầu của một mùa yêu thương, cho tôi và bạn đi tìm lại những tháng năm hạnh phúc, cho tôi và bạn những ngày biết yêu thương và chia sẻ. Và được một lần nữa cùng bạn bước đi hết con đường học trò.

Tập thể lớp 12T2 ơi! Hãy gom cho mình một hành trang đầy đủ để bước hết con đường của mình.

Chúc các bạn sẽ đạt được ước mơ tươi đẹp của tuổi trẻ.

ppO4WUz8.jpgPhóng toÁo Trắngsố 9 ra ngày 15/05/2012hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

 HỒ THANH HẰNG (Lớp 12T2, THPT Nguyễn Duy Hiệu, Điện Bàn, Quảng Nam)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên