18/12/2013 14:47 GMT+7

Trở về mái nhà xưa

ĐOÀN THẠCH BIỀN
ĐOÀN THẠCH BIỀN

AT - Tập san Áo Trắng bộ mới do Phòng xuất bản báo Tuổi Trẻ liên kết với Nhà xuất bản Trẻ thực hiện. Từ Áo Trắng số 1 (15-5-2007) đến số 157 (15-12-2013) đã được sáu năm bảy tháng.

Đến nay Phòng xuất bản báo Tuổi Trẻ ngưng hoạt động, Áo Trắng trở về NXB Trẻ ở địa chỉ 161B Lý Chính Thắng, Q.3, TP.HCM.

0SGlgjXQ.jpgPhóng to
NXB Trẻ ngày nay

Hơn sáu năm qua, địa chỉ Áo Trắng cùng chung với báo Tuổi Trẻ: 60A Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM. Một địa chỉ thân quen với bạn đọc Áo Trắng khi gửi bài về cộng tác, khi đến lãnh nhuận bút, khi đến tham dự các buổi trao giải các cuộc thi do Áo Trắng tổ chức với sự hỗ trợ nhiệt tình của báo Tuổi Trẻ. Nay phải chia tay địa chỉ đó, bạn đọc cũng như những người thực hiện Áo Trắng đều cảm thấy bồi hồi, lưu luyến...

Áo Trắng trở về NXB Trẻ ở 161B Lý Chính Thắng là trở về mái nhà xưa. Bởi Áo Trắng bộ cũ số 1 (15-8-1990) có chủ đề Thế rồi một mùa hè, phát hành tại NXB Trẻ khi đó còn ở số 4 Thái Văn Lung, Q.1. Đến số 6 có chủ đề Mùa xuân chín (Xuân Tân Mùi, 15-1-1991), Áo Trắng phát hành tại trụ sở NXB Trẻ mới dời về: 161B Lý Chính Thắng.

Từ ngày 1-1-2014, Áo Trắng trở về NXB Trẻ, thực hiện số Xuân Giáp Ngọ phát hành ngày 15-1-2014. Như đứa con đi xa một thời gian, nay Áo Trắng trở về mái nhà xưa thân yêu của mình vào đúng dịp năm mới.

Trong lần trở về này, Áo Trắng cũng trở về với mục đích ban đầu của mình: Một tuyển tập thơ văn dành cho các bạn trẻ yêu thích văn chương. Vì phát hành mỗi tháng chỉ một tuyển tập với 100 trang, nên Áo Trắng sẽ bỏ một số mục có tính thời sự mà nhiều báo đã đăng tin: Điện ảnh, Truyền hình, Ca nhạc, Đào tạo - tuyển sinh... Thay vào đó Áo Trắng sẽ tổ chức các cuộc thi: Cảm nhận ca khúc, Sáng tác ca khúc phổ thơ, Viết đề cương kịch bản phim... Và tác phẩm của các cây bút trẻ đăng trên tuyển tập Áo Trắng sẽ được NXB Trẻ chọn in thành sách.

Áo Trắng cũng khôi phục lại sinh hoạt Gia đình Áo Trắng (GĐAT) ở các địa phương. Có trang mục dành đăng sáng tác của các thành viên GĐAT. Thành lập tủ sách văn học cho các GĐAT. Tổ chức các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng gặp gỡ các GĐAT và các GĐAT giao lưu với nhau. Vì từ sinh hoạt GĐAT ở các địa phương, nhiều cây bút trẻ đã thành danh.

Rất mong bạn đọc tiếp tục ủng hộ Áo Trắng khi trở về mái nhà xưa, bằng cách mua báo và gửi bài cộng tác về địa chỉ:

Áo Trắng - NXB Trẻ, 161B Lý Chính Thắng, Q.3, TP.HCM. Email: aotrang@nxbtre.com.vn, at_bien@yahoo.com.

Trân trọng cảm ơn bạn đọc.

ACHd4Y9v.jpgPhóng to

Áo Trắng số 23 ra ngày 15/12/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

ĐOÀN THẠCH BIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên