08/04/2019 12:34 GMT+7

Trở lại với Kill This Love, Black Pink đang chiếm ưu thế so với BTS?

ĐỨC TRẦN (theo W)
ĐỨC TRẦN (theo W)

TTO - Chỉ sau màn ra mắt Kill This Love, nhóm nhạc nữ bốn thành viên đã lập nhiều kỷ lục đầu năm 2019 trên nền tảng giải trí hàng đầu hiện nay là Youtube.

BLACKPINK - 'Kill This Love' MV

Chưa đầy 30 phút phát sóng, Kill This Love thu hút 1 triệu lượt xem. Con số này phá vỡ kỷ lục do Ariana Grande nắm giữ với ca khúc gây bão mạng xã hội hồi đầu năm Thank U, Next (33 phút).

Độ phủ sóng của Kill This Love tiếp tục bùng nổ sau ba ngày với 118 triệu lượt xem, trở thành MV tăng views nhanh nhất 2019 tính đến thời điểm hiện tại. Ca khúc còn dẫn đầu Top Trending ở Việt Nam nhờ lượng fandom cực kỳ khủng.

Trở thành hiện tượng Youtube, ngay lập tức đưa Black Pink lọt tầm ngắm khiến báo chí phương Tây chú ý. Trước đó, thị trường âm nhạc Bắc Mỹ đã làm quen với BTS - boyband được cho là thành công nhất hiện nay, và hiện là bộ mặt KPop đối với khán giả yêu nhạc toàn cầu.

Trở lại với Kill This Love, Black Pink đang chiếm ưu thế so với BTS? - Ảnh 2.

Black Pink tham vọng đem làn sóng KPop (từ gu ăn mặc, lối sống đến âm nhạc...) lan sang Bắc Mỹ - Ảnh: cắt từ clip

So với Black Pink, hành trình chinh phục nước Mỹ của BTS khởi động sớm hơn và chắc chắn hơn. Xuyên suốt hơn một năm qua, boyband 7 thành viên đã giành vô số giải thưởng do fans bình chọn tại Mỹ, cũng như cho ra mắt bộ phim tài liệu Burn the Stage ồn ào.

Báo chí Anh lẫn Mỹ đều dành nhiều lời có cánh cho BTS, khi boyband này xuất hiện lần lượt ở các talkshow đình đám nhất thế giới, lưu diễn châu Âu và được tờ The Guardian ví von như boyband thành công nhất hiện nay.

Official Trailer | BTS: Burn The Stage

Tuy nhiên, mọi chuyện có thể sẽ thay đổi khi Black Pink quyết tâm trở lại bằng Kill This Love. Thực tế trước đó, nhóm nhạc nữ này cũng đã có màn "chào sân" hoành tráng với DDU-DU DDU-DU và hợp tác với Dua Lipa - ca sĩ trẻ vừa giành hai giải Grammy vừa qua.

Chỉ mới thành lập từ năm 2016 nhưng những gì mà công ty quản lý hàng đầu Hàn quốc YG dành cho Black Pink khiến người hâm mộ ngầm hiểu, Black Pink không chỉ dậm chân tại chỗ ở Hàn hay Nhật mà sẽ lấn sang thị trường châu Âu và Bắc Mĩ tương tự như BTS.

Trở lại với Kill This Love, Black Pink đang chiếm ưu thế so với BTS? - Ảnh 4.

Chân dung nhóm nhạc nữ 9x (từ trái sang: Jisoo, Rose, Jennie, Lisa) - Ảnh: YG

Hình ảnh những nữ chiến binh xinh đẹp và quyến rũ trong Kill This Love, không bi lụy đau khổ vì tình yêu một lần nữa chinh phục người hâm mộ bằng chất nhạc thời thượng, phần set production được đầu tư rất mực mang lại cảm quan đẹp mắt và hấp dẫn không thua những MV "bom tấn" của Taylor Swift hay Katy Perry.

Trở lại với Kill This Love, Black Pink đang chiếm ưu thế so với BTS? - Ảnh 5.

Hình ảnh của Kill This Love rất bắt mắt - Ảnh: cắt từ clip

Chưa phát hành bất kì CD nào, Black Pink vẫn được chào đón tại Lễ hội âm nhạc Coachella 2019 - nơi họ ghi dấu ấn là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên được tham gia trình diễn. Lễ hội ngoài trời sẽ diễn ra vào 12 và 19-4 sắp tới, và rất có thể sẽ giúp Black Pink "đo" được sức nóng của chính họ với khán giả quốc tế.

Với định hướng chắc chắn từ công ty quản lý, và sức nóng chưa hạ nhiệt của Kill This Love, nhạc KPop chưa bao giờ phủ sóng nước Mỹ nhiều đến thế. Có lẽ thất bại của Bi Rain hay BoA trong quá khứ đã khiến cho ngành công nghiệp âm nhạc Hàn quốc khôn ngoan hơn khi "đem chuông đi đánh xứ người".

Black Pink là nhóm K-pop đạt 10 triệu lượt xem nhanh nhất Black Pink là nhóm K-pop đạt 10 triệu lượt xem nhanh nhất

TTO - Nhóm nhạc nữ Black Pink mới đây vừa trở thành nhóm nhạc K-pop đạt được 10 triệu lượt xem trên YouTube trong thời gian ngắn nhất, theo trang tin allkpop.

ĐỨC TRẦN (theo W)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên