Thứ 2, ngày 24 tháng 1 năm 2022

Trình Bộ GTVT phương án mở rộng gấp đôi cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

10/12/2020 14:16 GMT+7

TTO - Hiện cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên kẹt xe vào cuối tuần và lễ, tết. Nguy cơ kẹt xe càng thêm trầm trọng khi sân bay Long Thành hoạt động nên việc mở rộng tuyến cao tốc này là cấp bách.

Kẹt xe trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên xảy ra vào cuối tuần, dịp lễ, tết - Video: VĂN BÌNH

Ngày 10-12, Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long đã trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phương án đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP.HCM - Đồng Nai) với quy mô 8 làn xe, tăng gấp đôi số làn xe hiện nay.

Lãnh đạo đơn vị này cho biết việc mở rộng tuyến cao tốc này là nhiệm vụ hết sức quan trọng và cấp bách, đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội cho cả vùng miền Đông Nam bộ và cả nước.

Phương án chọn mở rộng tuyến cao tốc này có chiều dài 24km. Điểm đầu tại sau cầu Bà Dạt, phường An Phú, quận 2, TP.HCM. Điểm cuối là điểm giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tại thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, Đồng Nai có quy mô 8 làn xe. 

Trình Bộ GTVT phương án mở rộng gấp đôi cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh 2.

Tuyến cao tốc dài 24km được mở rộng lên 8 làn xe - Ảnh: TCTCL

Đặc biệt, dự án này sẽ xây dựng thêm cầu Long Thành thứ 2 bắc qua sông Đồng Nai có quy mô như cầu Long Thành hiện hữu.

Quy mô mở rộng cao tốc tại nút giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (tuyến đường số 2 kết nối với cảng hàng không quốc tế Long Thành) sẽ được đầu tư đồng bộ cùng các tuyến kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 2021 - 2025, giải quyết ùn ứ tại nút giao quốc lộ 51.

Trình Bộ GTVT phương án mở rộng gấp đôi cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh 3.

Xe xếp hàng dài trên cao tốc để chờ rẽ vào quốc lộ 51 đi Đồng Nai, Vũng Tàu - Ảnh: VĂN BÌNH

Tổng mức đầu tư dự kiến là 9.976,586 tỉ đồng. Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét phương án đầu tư công và tiếp tục có ý kiến với nhà tài trợ JICA của Nhật Bản để xem xét tài trợ vốn ODA cho dự án.

Việc sớm đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đáp ứng nhu cầu vận tải của tuyến cao tốc cũng như phù hợp với kế hoạch đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2025.

Giảm tốc độ đi đường cao tốc TP. HCM – Trung Lương xuống 100km/h Giảm tốc độ đi đường cao tốc TP. HCM – Trung Lương xuống 100km/h

TTO - Tốc độ tối đa trên đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương sẽ giảm từ 120 km/h xuống còn 100 km/h, tốc độ tối thiểu cũng giảm từ 80 km/h xuống 60 km/h trong một vài ngày tới.

NGỌC ẨN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận