25/07/2012 22:31 GMT+7

Triều Tiên xác nhận ông Kim Jong Un đã cưới vợ

NHÃ KHANH (Theo CNN)
NHÃ KHANH (Theo CNN)

TTO - Ngày 25-7, Thông tấn xã CHDCND Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã chính thức cưới vợ là Ri Sol Ju, người phụ nữ được cho là xuất hiện cạnh ông trong những sự kiện gần đây.

Người phụ nữ bí ẩn bên cạnh Kim Jong Un

1i3VxryW.jpgPhóng to
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un cùng người phụ nữ xuất hiện thường xuyên trong các sự kiện gần đây

KCNA không nói rõ đám cưới diễn ra ở đâu và khi nào.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho rằng vợ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un chính là cô gái tháp tùng ông trong những sự kiện chính thức gần đây ở miền Bắc.

Trong tháng 7-2012, đã có nhiều lời đồn đoán khắp nơi về người phụ nữ trẻ có khuôn mặt dễ nhìn sánh bước bên cạnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong nhiều sự kiện chính thức và hình ảnh được truyền thông nhà nước phát đi.

Người phụ nữ này đã tháp tùng Kim Jong Un tại một đêm diễn ở nhà hát Bình Nhưỡng để xem ca nhạc của nhóm Moranbong. Sau đó, cô cũng có mặt đằng sau Kim Jong Un khi nhà lãnh đạo này đi thăm cung Kumsusan ở Bình Nhưỡng.

Ảnh và truyền hình ghi nhận cho thấy hai người thường cười với nhau và cả cùng nhau xoa đầu một đứa trẻ trong một sự kiện.

Việc có một cô gái sánh bước cùng Kim Jong Un trong nhiều sự kiện thời gian qua đã làm nảy sinh nhiều đồn đoán khắp nơi, tập trung vào một câu hỏi: “Cô gái bí mật” đó là ai?

wpMZj2G8.jpgPhóng to
Người phụ nữ sánh bước cùng nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong một sự kiện

Tại CHDCND Triều Tiên, thông tin cá nhân của các nhà lãnh đạo cũng như gia đình của họ đều được giữ kín.

Ngay đến tuổi của Kim Jong Un hiện cũng không có con số chính xác. Người ta chỉ có thể đoán tuổi của vị đại tướng trẻ này qua ảnh, khoảng chừng 27-28 tuổi.

Kim Jong Un là thế hệ lãnh đạo thứ ba của dòng họ Kim, sau người cha là Kim Jong Il và ông nội là Kim Nhật Thành. Kim Jong Un từng học ở Thụy Sĩ và đã được tôn vinh là nhà lãnh đạo tối cao của đất nước.

NHÃ KHANH (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên