11/10/2015 06:00 GMT+7

Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng đối mặt chiến tranh của Mỹ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng ứng phó với mọi kiểu chiến tranh do Mỹ phát động nhưng không đề cập tới chương trình hạt nhân của nước này.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un vẫy tay với mọi người trên khán đài tại buổi lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, tuyên bố mạnh mẽ hơn so với những lần trước này được nhà lãnh đạo Kim Jong Un đưa ra trong bài phát biểu tại lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên. Sự kiện được đánh dấu với lễ duyệt binh hoành tráng tại quảng trường Kim Nhật Thành ngày hôm qua (10-10).

Tham dự lễ kỷ niệm trang trọng này, bên cạnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un còn có quan chức cấp cao Trung Quốc là ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Lưu Vân Sơn (Liu Yunshan).

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên nói: “Sự vũ trang cách mạng của đảng cho thấy chúng ta sẵn sàng chiến đấu với bất cứ loại chiến tranh nào mà những kẻ ủng hộ chủ nghĩa đế quốc của Mỹ khởi xướng”.

Mặc dù Nhà Trắng từ chối bình luận sau phát ngôn của ông Kim Jong Un, nhưng Lầu Năm Góc đã lên tiếng yêu cầu Bình Nhưỡng kiềm chế hơn các hành vi mang tính khiêu khích và cho biết họ đang theo dõi rất sát tình hình tại bán đảo Triều Tiên.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Bill Urban nói: “Những tuyên bố khiêu khích gần đây làm gia tăng thêm các căng thẳng, và chúng tôi yêu cầu Bình Nhưỡng kiềm chế các hành động cũng  như phát ngôn đe dọa tới hòa bình và an ninh khu vực”.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un không đề cập trực tiếp tới chương trình hạt nhân của nước này như một cử chỉ ngoại giao cần thiết với Trung Quốc, nước cam kết hỗ trợ Triều Tiên sớm nối lại các vòng đàm phán sáu bên về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên