26/03/2016 14:02 GMT+7

Triều Tiên tung video "hủy diệt" Washington bằng tên lửa hạt nhân

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Đoạn video tuyên truyền được công bố ngày 26-3 mang tên "Cơ hội cuối cùng", cho thấy một tên lửa hạt nhân bắn từ tàu ngầm bay thẳng tới Washington.

Hình ảnh trong đoạn video tuyên truyền mới của Triều Tiên - Ảnh chụp từ video
Hình ảnh trong đoạn video tuyên truyền mới của Triều Tiên - Ảnh chụp từ video

Đoạn video dài 4 phút "kể lại" lịch sử quan hệ Mỹ-Hàn và kết thúc bằng hình ảnh một tên lửa xuyên qua các đám mây rồi đột ngột chuyển hướng trở lại trái đất, lao thẳng vào con đường trước Đài tưởng niệm Lincoln ở Washington.

Tòa nhà quốc hội Mỹ nổ tung sau cú rơi của tên lửa, và màn hình nhấp nháy dòng chữ bằng tiếng Triều Tiên: "Nếu đế quốc Mỹ tiến về phía chúng tôi 1 inch [*], chúng tôi sẽ ngay lập tức nhấn chìm họ bằng hạt nhân". ([*] 1 inch = 2,54cm)

Video kết thúc bằng hình ảnh quốc kỳ Mỹ chìm trong lửa đỏ. 

Theo AFP, video được đăng trên trang web tuyên truyền DPRK Today của Triều Tiên chỉ 1 ngày sau khi truyền thông nước này đưa tin lãnh đạo Kim Jong Un vừa giám sát một cuộc tập trận bắn pháo thật tầm xa, mô phỏng một cuộc tấn công vào nơi ở chính thức của tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye.

Cuộc tập trận cũng như động thái đe dọa mới nhất này của Triều Tiên được cho là nhằm đáp trả trực tiếp các hoạt động tập trận của Mỹ và Hàn Quốc trong thời gian qua.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên