04/12/2012 07:44 GMT+7

Triều Tiên lắp tầng tên lửa đầu tiên

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TT - Yonhap dẫn nguồn tin từ nội các Hàn Quốc ngày 3-12 cho biết CHDCND Triều Tiên đã lắp xong tầng đầu tiên của tên lửa tầm xa Unha -3 vào bệ phóng Sohae tại căn cứ Dongchang Ri.

Iw8XTmsE.jpgPhóng to
Tên lửa PAC-3 của Nhật Bản được chở tới tàu hải quân để triển khai đến Okinawa - Ảnh: Reuters

Giới tình báo và quân sự Hàn Quốc dự báo Bình Nhưỡng sẽ sẵn sàng phóng tên lửa trước ngày 10-12 nếu kế hoạch diễn ra đúng tiến độ - bao gồm hoàn tất lắp đặt hai tầng tên lửa còn lại, nạp đầy nhiên liệu và kiểm tra lần cuối. Hàn Quốc đang xúc tiến các biện pháp ngoại giao với những nước liên quan để thúc giục Triều Tiên từ bỏ kế hoạch phóng tên lửa.

Theo Yonhap, quân đội Hàn Quốc có thể nâng mức cảnh báo nguy cơ tên lửa từ Bình Nhưỡng. Hải quân Hàn Quốc dự định điều hai tàu chiến Aegis trang bị rađa Syp-1 dùng để theo dõi các mục tiêu cách xa 1.000km đến biển Hoàng Hải.

Cùng lúc, Kyodo cho biết Nhật Bản bắt đầu triển khai hệ thống tên lửa đất đối không để đánh chặn tên lửa Triều Tiên nếu xâm phạm lãnh thổ Nhật Bản. Một tàu vận tải hải quân chở các tên lửa đạn đạo PAC-3 đã rời căn cứ ở tỉnh Hiroshima và hướng đến quần đảo Okinawa ở phía nam. Mỹ đã điều động máy bay giám sát Cobra Ball đến căn cứ không quân Nhật Bản tại Okinawa. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết “lực lượng bộ binh, hải quân, không quân đã sẵn sàng triển khai quân đến Okinawa”.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên