17/06/2015 09:42 GMT+7

Triều Tiên hạn hán nghiêm trọng nhất 100 năm qua

T.VY
T.VY

TTO - Hãng tin nhà nước CHDCND Triều Tiên (KCNA) xác nhận nước này đang trải qua đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 100 năm qua với nhiều sông suối khô cạn, còn mực nước của các hồ chứa tụt xuống mức thấp nhất.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thăm một đồng lúa của quân đội. Bức ảnh do KCNA đăng tải trong bản tin ngày 16-6 - Ảnh: Reuters

"Hạn hán tồi tệ nhất trong 100 năm qua đang tiếp diễn ở Triều Tiên gây thiệt hại nghiêm trọng", KCNA đưa tin hôm 16-6. 

Theo hãng tin này, nhiều tỉnh trồng lúa chính của đất nước đang bị thiệt hại nặng nề do hạn hán. Tại hai tỉnh Nam và Bắc Hwanghae không có lấy một trận mưa, trong khi 30% diện tích trồng lúa trên cả nước rơi vào tình trạng khô cằn.

Cũng theo KCNA, lượng mưa trung bình từ giữa tháng 2 và cuối tháng 4 - giai đoạn phát triển quan trọng của cây lúa - đã giảm xuống chỉ bằng 35% so với cùng kỳ những năm trước đó.

Press TV ngày 16-6 cho biết Bộ Thống nhất Hàn Quốc - theo dõi tình hình hạn hán trên bán đảo Triều Tiên - dự báo sản lượng lương thực năm 2015 của Triều Tiên có thể giảm xuống 20% so với cùng kỳ năm trước.

Liên Hiệp Quốc trước đó nói rằng hơn 70% người Triều Tiên đang trong tình trạng bấp bênh về lương thực và 28% trẻ dưới 5 tuổi ở nước này bị còi cọc do suy dinh dưỡng.

Triều Tiên từng trải qua nạn đói khủng khiếp vào những năm 1990, với hàng trăm ngàn người được cho là đã chết đói. Theo giới phân tích, nếu sản lượng lương thực hiện tại của nước này giảm 20%, nạn đói có thể xảy ra như hồi những năm 1990.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên