04/12/2014 11:42 GMT+7

Triều Tiên chỉ có một người tên Kim Jong Un?

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Giới truyền thông vừa phát hiện trước khi nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong Un lên nắm quyền, Bình Nhưỡng đã ra lệnh cho mọi người dân có cùng tên đều phải đổi tên khác.

Lãnh đạo Kim Jong Un trong một chuyến đi thị sát - Ảnh: Reuters

Thông tin trên được đài truyền hình KBS của Hàn Quốc tiết lộ và cho biết đây là mệnh lệnh của nhà lãnh đạo (quá cố) Kim Jong Il gửi đến toàn thể quân đội và cảnh sát Triều Tiên để đảm bảo việc thực thi.

Sắc lệnh được ban hành tháng 1-2011, không lâu sau khi ông Kim Jong Un được chỉ định là người kế thừa cha. Ông Kim Jong Il mất vào tháng 12 cùng năm đó.

“Tất cả cơ quan của đảng và giới chức an ninh phải lập ra danh sách những công dân tên Kim Jong Un… và tuyên truyền để họ tự nguyện đổi tên”, đài KBS trích dẫn sắc lệnh mật.

Công việc này đòi hỏi phải thay đổi tên trên toàn bộ giấy tờ chính thức, thẻ an sinh xã hội và văn bằng tốt nghiệp. Các cơ quan cấp địa phương cũng được chỉ đạo không chấp nhận đăng ký tên trẻ sơ sinh mới là Kim Jong Un.

“Giới chức cần bảo đảm không ai được than phiền hay tung ra tin đồn liên quan đến việc này”, chỉ đạo của ông Kim Jong Il ghi rõ.

 

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên