15/12/2014 15:04 GMT+7

Triệu tập nguyên giám đốc Vietinbank TP.HCM đến phiên xử Huyền Như

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Chiều 15-12, đại diện VKS đề nghị HĐXX triệu tập nguyên giám đốc ngân hàng Vietinbank tại TP.HCM Nguyễn Văn Sẽ và HĐXX đã chấp thuận.

Bị cáo Huyền Như tại tòa phúc thẩm - Ảnh: Thuận Thắng

Các luật sư đề nghị triệu tập các thành viên HĐQT và ban giám đốc Ngân hàng ACB và những cá nhân có trách nhiệm đã và đang làm việc tại Vietnbank, đại diện VKS đề nghị HĐXX cho triệu tập ông Nguyễn Văn Sẽ, nguyên giám đốc ngân hàng Vietinbank tại TP.HCM, HĐXX chấp thuận đề nghị này. 

HĐXX cho rằng việc triệu tập ông Sẽ đến tòa với vai trò là nhân chứng là cần thiết.

Nguyên phó giám đốc Vietinbank có đơn xin vắng mặt

Về ý kiến luật sư Lưu Văn Tám (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ngân hàng ACB) đề nghị triệu tập nguyên thành viên HĐQT và Ban giám đốc ngân hàng ACB gồm Trần Xuân Giá, Nguyễn Đức Kiên, Trịnh Kim Quang, Lý Xuân Hải… và một số cá nhân khác, theo quan điểm của VKS đây là phiên tòa xử Huyền Như về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, độc lập với vụ án Cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng đã được xét xử phúc thẩm.

Do vậy trong quá trình xét xử, nếu thấy cần thiết thì đề nghị HĐXX triệu tập theo thủ tục tố tụng.

Luật sư Lưu Văn Tám và luật sư Kiều Vũ Thụy Uyên đề nghị triệu tập ông Phạm Huy Hùng, nguyên chủ tịch HĐQT Vietinbank và các bộ phận giúp việc của Vietinbank, do tại tòa có những người đại diện theo ủy quyền của Vietinbank nên không cần thiết triệu tập những cá nhân trên.

HĐXX cũng cho biết tòa phúc thẩm đã triệu tập ông Trương Minh Hoàng, bà Nguyễn Thị  Minh Hương - nguyên là Phó giám đốc Vietinbank tại TP.HCM với vai trò người có quyền và nghĩa vụ liên quan nhưng cả 2 người này đều có đơn xin vắng mặt và được giữ nguyên lời khai trong quá trình điều tra.

Luật sư Kiều Vũ Thụy Uyên bảo vệ cho ngân hàng ACB đề nghị triệu tập những người đã nhận tiền Huyền Như chiếm đoạt của các nguyên đơn dân sự và bị hại, HĐXX sẽ xem xét vật chứng theo đúng quy định pháp luật.

Luật sư không được mang máy tính, điện thoại, máy ghi âm vào tòa

Kiến nghị của luật sư Phan Trung Hoài cùng 7 luật sư khác về việc được mang tài liệu, máy tính và các thiết bị phục vụ cho quá trình tham gia phiên tòa, HĐXX cho rằng để đảm bảo sự tôn nghiêm của phiên tòa, HĐXX chấp nhận một phần ý kiến, cho phép luật sư được mang tài liệu bằng văn bản in ra giấy, riêng các thiết bị máy tính, điện thoại thiết bị ghi âm ghi hình thì không được mang vào.

Luật sư Tám đề nghị bác tư cách của người tham gia tố tụng là luật sư Nguyễn Tiến Hùng vì tại phiên tòa sơ thẩm, ông Hùng bào chữa cho Huyền Như, trong phiên tòa này, ông Hùng lại là đại diện của Vietinbank.

Đề nghị này không được chấp thuận vì theo HĐXX, ông Hùng là đại diện cho Vietinbank chứ không phải luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, bởi vậy ông Hùng không vi phạm điều 9 luật Luật sư.

LS Trần Minh Hải bào chữa cho Hoàng Hữu Danh và bảo vệ cho ngân hàng Phương Đông, đề nghị triệu tập công ty Thịnh Phát và Phúc Vinh. Các công ty này đã kháng cáo nhưng sau đó đã rút kháng cáo. Số tiền Huyền Như chiếm đoạt của Ngân hàng Phương Đông trả cho 2 công ty này, hồ sơ vụ án đã thể hiện rõ nên không cần triệu tập nữa.

Hiện HĐXX đang công bố bản án sơ thẩm.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên