15/01/2016 18:27 GMT+7

Triệu tập các trường mầm non quận Tây Hồ chấn chỉnh về thực phẩm

V.HÀ
V.HÀ

TTO - Ngày 15-1, phòng GD-ĐT quận Tây Hồ, TP Hà Nội đã triệu tập đột xuất tất cả lãnh đạo các trường mầm non trên địa bàn trước thông tin một số trường tiếp nhận thực phẩm không rõ nguồn gốc.

* Triệu tập 100% lãnh đạo trường mầm non trên địa bàn để chấn chỉnh

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD-ĐT quận Tây Hồ cho biết: Chúng tôi đã đề nghị các trường mầm non có liên quan tới số thực phẩm được cho rằng không rõ nguồn gốc, không đúng với cam kết về vệ sinh an toàn thực phẩm.  

“Theo báo cáo của các trường vào thời điểm số thực phẩm trên được phát hiện, kiểm tra các trường chưa tới giờ làm việc nên chưa nhận bàn giao thực phẩm.

Kiểm tra sổ sách, biên bản giao nhận thực phẩm hàng ngày của các trường chúng tôi thấy đều đúng quy trình. Đơn vị cung ứng thực phẩm cho các trường này cũng có đủ mọi giấy tờ hợp pháp. Vì thế xét về mặt thủ tục, quy trình không có sai sót gì”, ông Vũ cho biết.

Tuy nhiên, ông Lê Hồng Vũ cũng cho biết các nhà trường lựa chọn đơn vị cung ứng thực phẩm cũng như kiểm tra, bàn giao thực phẩm hàng ngày chủ yếu dựa trên giấy tờ của đơn vị đối tác do cơ quan chức năng cấp phép và kiểm tra thực phẩm bằng mắt nhìn, không có thiết bị chuyên dụng nào để kiểm soát vấn đề an toàn thực phẩm.

Bởi thế, rất có thể có những trường hợp đối tác thực hiện không đúng cam kết tuồn thực phẩm không sạch vào các trường.

“Về việc này chúng tôi đã yêu cầu các trường nâng cao cảnh giác. Trước mắt phải rà soát lại tất cả các nguồn cung ứng thực phẩm, cả về thủ tục giấy tờ cấp phép, thực tế sản xuất, sơ chế, bảo quản thực phẩm, rà soát quy trình cung ứng, kiểm tra chất lượng thực phẩm, kiên quyết từ chối hợp tác với những cơ sở cung ứng không đảm bảo”, ông Vũ nói.

Theo ông Vũ, trong tháng 12, quận Tây Hồ đã có 2 đợt kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm với tất cả các trường có bếp ăn.

Việc kiểm tra do ngành GD-ĐT kết hợp với đại diện của y tế, quản lý thị trường, có đại diện của cha mẹ học sinh và kịp thời chấn chỉnh các trường thực hiện chưa đúng yêu cầu. Tây Hồ cũng là quận chưa hề có vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra đối với học sinh.

“Phản ánh của công luận cũng là cơ hội để chúng tôi nâng cao cảnh giác, kiểm soát chặt chẽ hơn”, ông Vũ chia sẻ.

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên