Xe
06/11/2015 09:32 GMT+7

​Triệu hồi 25 xe Mitsubishi để kiểm tra lỗi

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương vừa thông báo chương trình triệu hồi xe Mitsubishi Outlander và Lancer nhập khẩu để khắc phục một số lỗi.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, ba lỗi cần khắc phục gồm công tắc đèn báo phanh trên xe Outlander (do đèn báo phanh có thể không sáng vì tiếp xúc kém của mạch điện, một số xe có thể có hiện tượng cần số không thể chuyển được về vị trí P (đậu xe) khi đèn báo phanh không sáng).

Lỗi thứ hai là các puli và bộ tăng dây curoa tự động của xe Outlander và Lancer. Do vật liệu chế tạo dây curoa V không phù hợp có thể làm puli bằng nhựa tổng hợp bị mòn không đều (bị lệch).

Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện này, dây curoa sẽ hỏng dẫn và bật ra khỏi puli, đèn cảnh báo sáng, dẫn đến bình ắcquy hết điện và động cơ quá nhiệt. Đối với xe có hệ thống trợ lực lái bằng dầu trợ lực, lực đánh lái có thể tăng lên.

Lỗi thứ ba là hệ thống ETACS (hệ thống điện tử kiểm soát thời gian và các cảnh báo) trên xe Outlander và Lancer. Do quy trình sản xuất không thích hợp cho những chi tiết điện tử bên trong ETACS ECU dẫn đến kiểm soát không đúng chức năng của đèn pha và cần gạt mưa…

Điện thế bên trong ECU có thể không ổn định và trong trường hợp xấu nhất, đèn pha có thể tự tắt khi chúng được bật lên và/hoặc gạt mưa có thể không hoạt động.

Lượng xe mắc các lỗi trên có 25 chiếc, trong đó có 6 chiếc Outlander được sản xuất trong thời gian từ 4-9 đến 5-10-2007, một chiếc Oulander sản xuất trong năm 2010, sáu chiếc Lancer được sản xuất trong thời gian từ ngày 1-1-2008 đến 17-11-2010.

Các xe thuộc diện nêu trên sẽ được kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí. Thời gian thực hiện từ nay đến hết ngày 1-11-2016.

 

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên