09/10/2014 19:55 GMT+7

Chưa đến đỉnh triều cường, TP.HCM đã ngập nặng

ĐỨC PHÚ - QUANG KHẢI
ĐỨC PHÚ - QUANG KHẢI

TTO - Chiều ngày 9-10, triều cường tại TP.HCM lên 1,58m (thấp hơn 6cm so với dự báo) nhưng cộng với cơn mưa lớn chiều 9-10, nhiều khu dân cư lại ngập nặng.

Người dân đội mưa, lội nước để mua hàng tại khu chợ trên đường An Dương Vương, Q.6 và Q.Bình Tân - Ảnh: Đức Phú
Một tiểu thương lội nước dọn hàng - Ảnh: Đức Phú
Đường An Dương Vương ngập sâu khiến xe cộ chết máy - Ảnh: Đức Phú
Cảnh mua bán trên đoạn đường ngập - Ảnh: Đức Phú
Hai em học sinh đi xe đạp trên đường số 44, Q.8 - Ảnh: Đức Phú
Các em học sinh lội nước trên đường - Ảnh: Đức Phú
Nước cống nổi bọt, đen ngòm trên đường 44 - Ảnh: Đức Phú
Nước ngập sâu, mỗi khi có ô tô chạy ngang qua sóng đánh mạnh khiến nhiều người đi xe máy ngã nhào xuống dòng nước hôi thối. Ảnh: Nguyên Phong
Nước ngập sâu, mối khi có ô tô chạy ngang qua là sóng đánh mạnh khiến nhiều người đi xe máy ngã nhào xuống dòng nước hôi thối. Ảnh: Nguyên Phong

Tại đường An Dương Vương (Q.8 và Q.Bình Tân) nước ngập đã làm một đoạn đường dài khoảng 1km, khiến nhiều xe cộ chết máy.

Khoảng 18g30, triều cường kết hợp với mưa lớn đã làm đoạn đường này có nơi ngập hơn 0,5m. Do đường An Dương Vương đang thi công lại ngập nước khiến người đi đường gặp khó khăn.

Triều cường và mưa đã làm một khu chợ trên đường An Dương Vương đoạn ở P.10, Q.6 ngập nước. Nhiều tiểu thương hai bên đường phải kê hàng hóa lên để khỏi ướt. Cảnh mua bán diễn ra dưới trời mưa to, ngập nước.

Chị Tuyết, người bán rau củ tại chợ cho biết triều cường gây ngập khoảng 3 ngày nay nên hàng hóa ế ẩm. Trong khi đó, một con hẻm tại đường An Dương Vương nước sông tràn vào gây ngập đến đầu gối. Nhiều hộ dân ở P.10, Q.6 phải lấy bao tải, xô chậu... be bờ tát nước dưới trời mưa. 

Triều cường cũng làm nhiều tuyến đường như 41, 44, 48, Bến Phú Định... thuộc P.16, Q.8 ngập nước đến đầu gối. Các em học sinh khu vực này phải lội nước cống đen ngòm, sủi bọt trắng để về nhà. 

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, ngày mai (10-10), triều cường đạt mức cao nhất là 1,61m (vượt mức báo động 3 là 11cm).

Trước đó, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão TP đề nghị Công ty TNHH một thành viên khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa đã lùi thời gian xả lũ vào ngày 12-10 nhằm hạn chế tình trạng ngập úng cho TP.                                                                                                                               

ĐỨC PHÚ - QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên