14/03/2014 07:40 GMT+7

Triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh ở TP.HCM

NGỌC KHẢI - MỸ THƯƠNG
NGỌC KHẢI - MỸ THƯƠNG

TT - Ngày 13-3, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM cho biết đã lập hồ sơ bảy đối tượng để điều tra về hành vi mua bán trẻ sơ sinh.

Đường dây mang thai hộ, đẻ thuêBắt khẩn cấp bố bán con 15 ngày tuổi sang Trung QuốcCông khai mua bán trẻ sơ sinh

O3vfxemk.jpg
1 Ngô Thị Lan. 2 Tưởng Đình Thương. 3 Trần Ngọc Quỳ. 4 Trần Thiện Nhân - Ảnh: Công an cung cấp

Theo hồ sơ ban đầu, chiều 27-2 Võ Văn Viễn (thường gọi là Sáu, 44 tuổi) và Võ Thị Kiều Trang (26 tuổi, cùng sống lang thang tại công viên Phạm Viết Chánh, Q.1) đưa một bé gái sơ sinh đến trước Bệnh viện Nhi Đồng 1 bán cho Ngô Thị Lan (còn gọi là Hồng, 44 tuổi, ngụ P.Nguyễn Thái Bình, Q.1) với giá 7 triệu đồng. Sau khi giao em bé và nhận tiền thì công an ập vào bắt quả tang. Cùng thời điểm trên, Trần Ngọc Quỳ (thường gọi là Phắng, 44 tuổi, ngụ P.Tân Phú Trung, Q.Tân Phú) - người giới thiệu Lan mua trẻ sơ sinh từ Trang - cũng bị bắt. Bé gái trong vụ mua bán này do Trang sinh tại Bệnh viện Từ Dũ được 3 ngày tuổi.

Qua truy xét, công an bắt thêm Tưởng Đình Thương (thường gọi là Thưởng, 35 tuổi, ngụ Q.Ngô Quyền, TP Hải Phòng), Phạm Tuấn Phương (52 tuổi, ngụ Đắk Nông) và Trần Thiện Nhân (thường gọi là Dũng, 44 tuổi, ngụ P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1). Qua đấu tranh khai thác, bước đầu Lan khai nhận có quan hệ mua bán trẻ sơ sinh với Quỳ, Phương và Thương tại Bệnh viện Từ Dũ bốn lần.

Làm việc với công an, Tưởng Đình Thương khai nhận đã mua bán 20 em bé, thu lợi mỗi bé từ 2-7 triệu đồng. Tính từ Tết Giáp Ngọ đến nay, Thương thực hiện ba vụ mua bán. Riêng Phạm Tuấn Phương khai tham gia hai vụ mua bán trẻ sơ sinh.

Tưởng Đình Thương là đối tượng mà Tuổi Trẻ đã đề cập trong bài viết “Đường dây mang thai hộ, đẻ thuê” (Tuổi Trẻ ngày 12-8-2013). Thương tiếp cận những người có nhu cầu mua bán trẻ sơ sinh qua website www.mamsongviet.com, dán tờ rơi ở cột điện gần bệnh viện và các đối tượng “cò”.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.HCM tiếp tục điều tra mở rộng.

NGỌC KHẢI - MỸ THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên