25/05/2012 22:36 GMT+7

Triệt phá băng cướp sử dụng súng nguy hiểm

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TTO - Ngày 25-5, Công an tỉnh An Giang thông báo vừa bắt được 4 người (2 quốc tịch Việt Nam, 2 quốc tịch Campchia) trong băng cướp có sử dụng súng, liên quan đến băng nhóm tội phạm đặc biệt nguy hiểm mang quốc tịch Campuchia.

Hm4a7JDq.jpgPhóng to
Lãnh đạo UBND tỉnh An Giang trao tặng bằng khen và tặng thưởng 100 triệu đồng cho PC45 và Công an huyện Tịnh Biên - Ảnh: ĐỨC VỊNH

Thượng tá Bùi Bé Năm - trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), phó ban chuyên án - cho biết biết băng cướp này gồm 11 người, trong đó có 5 người quốc tịch Campuchia và 6 người người Khmer quốc tịch Việt Nam, từng thực hiện một số vụ cướp, trộm cắp tài sản trên địa bàn Campuchia và hai huyện Tri Tôn, Tịnh Biên (An Giang).

Theo điều tra ban đầu, ngày 3-4-2012 các đối tượng quốc tịch Campuchia trong băng cướp đi ba môtô mang 1 súng AK, 2 súng ngắn theo đường mòn vượt biên giới qua huyện Tịnh Biên, sau đó kết hợp với các đối tượng là người Khmer tại địa phương để thực hiện cướp tài sản.

Đến 21g cùng ngày, những người này đột nhập vào nhà ông Chau Thai (ấp Sơn Tây, xã Thới Sơn) dùng súng đe dọa, khống chế lấy đi 6,9 lượng vàng 24K, 1,9 lượng vàng 18K, 7 điện thoại di động và gần 50 triệu đồng rồi tẩu thoát qua Campuchia. Ông Thai bị đánh gãy xương sườn, chấn thương ở đầu phải nhập viện.

Sau khi bắt được Chau Chư và Lâm Tấn Phước, hai tên tham gia vụ cướp là người ở Tịnh Biên, Công an tỉnh An Giang quyết định thành lập chuyên án, đồng thời đề nghị Bộ Công an cho cử tổ công tác đặc biệt sang phối hợp với cảnh sát Campuchia khẩn trương điều tra.

Tổ công tác đặc biệt đã kết hợp với Phòng cảnh sát hình sự Phnom Penh và Phòng cảnh sát hình sự tỉnh Takeo xác minh, truy bắt các đối tượng.

Đến nay, phía bạn vừa thực hiện lệnh bắt giữ Hong Sóc Chia và Chau Đoc - ngụ ở Takeo (Campuchia). Tòa án tỉnh Takeo cũng vừa ra lệnh bắt thêm Sansa Vut, nhưng Vút đã bỏ trốn.

Chia và Đoc đều khai nhận hành vi phạm tội.

Ngoài vụ cướp ở nhà ông Chau Thai, cả hai còn thừa nhận trước đó đã thực hiện một số vụ cướp và trộm tài sản khác. Điển hình là sử dụng súng tấn công để cướp tài sản một cơ sở mua bán phế liệu của bà Danh Doi (ở Pray Slac, Treang, Takeo) gồm 1,5 lượng vàng, 3.500 USD, 300 triệu đồng.

Thượng tá Năm cho biết thêm 7 người còn lại chưa bắt giữ nhưng đã xác định danh tánh, địa chỉ cụ thể. Tuy nhiên hiện số tài sản bị cướp và 3 khẩu súng chưa thể thu hồi.

Chiều 25-5 UBND tỉnh An Giang trao tặng bằng khen cho PC45 và Công an huyện Tịnh Biên về thành tích phá án nhanh. Đồng thời kèm theo tặng thưởng đột xuất cho mỗi đơn vị 50 triệu đồng.

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên