18/04/2014 21:25 GMT+7

Triển lãm tranh Pop-art "Ở cuối hàng"

PHẠM NHÂM
PHẠM NHÂM

TTO - Chiều 18-4, 21 tác phẩm tranh cá nhân đầu tiên của họa sỹ Nguyễn Trọng Minh chính thức ra mắt công chúng tại bảo tàng mỹ thuật Việt Nam (số 66, Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

Triển lãm nghệ thuật "Siêu nghiệm”

6D2tG436.jpg
Triển lãm thu hút đông đảo người dân yêu nghệ thuật tới tìm hiểu - Ảnh: Phạm Nhâm.
t51gZBg6.jpg
Tác phẩm “Quyết tâm” - Ảnh: Phạm Nhâm.
merOFfv9.jpg
Một tác phẩm có tên “Đồng phục” với nhân vật mặc đồng phục, hành động giống hệt nhau - Ảnh: Phạm Nhâm.

Các tác phẩm của Nguyễn Trọng Minh thể hiện một cách trực diện những vấn đề của xã hội với một tinh thần, thái độ phản biện hết sức mạnh mẽ gắn sâu với vấn đề giáo dục khi hiện tại học sinh chỉ coi môn mỹ thuật là những môn phụ “học cho có”.

Họa sĩ lựa chọn bút pháp hiện thực, song hành với thủ pháp nhân bản của nghệ thuật Pop-Art, bối cảnh tác phẩm luôn được đặt trong một không gian vô định, u buồn mang tính tượng trưng, ít nhiều có khái cảm siêu thực.

“Tôi cảm thấy cuộc sống thật phức tạp, mọi thứ vừa đông đúc, vừa mơ hồ. Tôi cần sự tĩnh lặng. Mọi thứ phải được lắng lại, phân minh đen trắng, cô đúc và chặt chẽ”, họa sĩ Nguyễn Trọng Minh chia sẻ.

Nghệ thuật trong tranh Nguyễn Trọng Minh có tính trực tiếp và phản biện dựa trên tinh thần phản ánh và diễu nhại những gì xung quanh để hướng tới một phong cách hiện thực phê phán riêng có.

Triển lãm là dịp để người xem có cơ hội tìm hiểu về thủ pháp nhân bản của nghệ thuật Pop Art trong việc sử dụng bút pháp hiện thực vừa mơ hồ, luôn trong sự băn khoăn và tự vấn, hoặc trào lộng.

Triển lãm “Ở cuối hàng” trưng bày đến hết 23 -4.

PHẠM NHÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên