14/12/2013 20:56 GMT+7

Triển lãm tranh "Chuyện đời"

PHẠM NHÂM
PHẠM NHÂM

TTO - Chiều 14-12, 20 tác phẩm sơn dầu khổ lớn của họa sĩ Lương Trung với tên gọi “Chuyện đời” chính thức ra mắt công chúng Thủ đô tại Nguyen Art Gallery (31A Văn Miếu, Hà Nội).

Các tác phẩm mô tả cuộc sống đô thị với hình ảnh của những đứa trẻ trong cảnh sinh hoạt hàng ngày diễn ra trên từng góc phố, vỉa hè, ngõ, ngách hay bến xe buýt, lấy thực tại nhốn nháo thường ngày làm không gian đồng hiện cho những tiểu cảnh bi hài, cười ra nước mắt rồi va đập vào bất cứ ai.

Điểm nhấn trong những bức tranh đó là những nét vẽ đầy châm biếm, giễu cợt, chao chát cho cảm giác gây “sốc” nhưng thể hiện sự phê phán sâu sắc trước những cảnh tượng nhốn nháo trong xã hội, nơi văn hóa cộng đồng đang tụt dốc.

Bằng cách nhìn, phong cách nghệ thuật riêng biệt, họa sỹ Lương Trung đem đến cho người xem nhiều cảm xúc mới lạ với những nét châm biếm đặc trưng hóm hỉnh hài hước đến lố bịch trong tranh để cá nhân hóa một cuộc sống điển hình của bất kì người Việt Nam nào trong xã hội hiện tại.

Triển lãm “Chuyện đời” kéo dài đến hết ngày 23-12.

MSZMj1Pi.jpg
Sự nhốn nháo trong xã hội hiện đại được họa sỹ thể hiện qua tác phẩm “Dân chơi”.
Ew94gBL4.jpg
Tác phẩm “Đời” nói lên sự cách biệt giữa người giàu, kẻ nghèo khó trong xã hội
69x1OofQ.jpg
“Này thì nhậu” một xu thế ăn chơi, xa đọa của nhiều thành phần trong xã hội được trưng bày trong triển lãm
mQ4iGLrL.jpg
Họa sĩ thể hiện cách nhìn đời, sự châm biếm, hài hước đến lố bịch trong tác phẩm “Chuyện đời”
iaRBcI92.jpg
Triển lãm mang đến nhiều cảm xúc mới lạ cho người xem về chuyện đời, chuyện người trong cuộc chen lấn xô bồ của thị trường - Ảnh: Phạm Nhâm
PHẠM NHÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên