20/05/2016 00:00 GMT+7

​Triển lãm “Seoul xưa và tranh dân gian truyền thống Hàn Quốc”

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Hơn 40 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm “Seoul xưa và tranh dân gian truyền thống Hàn Quốc” sẽ giới thiệu đến người xem các dòng tranh dân gian cung đình, tranh dân gian bình dân, đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống Hàn Quốc.

Diễn ra từ nay đến ngày 17-6 tại 49 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội, triển lãm nhằm kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Tôi hy vọng triển lãm sẽ là cánh cửa mở ra không gian di sản văn hóa Hàn Quốc giúp khán giả Việt Nam tìm hiểu sâu hơn về Hàn Quốc, qua đó, góp phần thúc đẩy cơ hội giao lưu văn hóa giữa hai nước thông qua hội họa dân gian”.  

Hơn 40 tác phẩm trưng bày tại triển lãm khắc họa những nét đặc trưng của người Hàn Quốc trong đời sống sinh hoạt, tinh thần. Đó là các bức tranh dân gian thiên nhiên; tranh thể hiện lòng tôn kính sâu sắc dành cho nhà vua, đất nước hay tưởng nhớ các bậc thánh hiền; tranh thể hiện sự cầu phúc, xua đuổi tai ương, mong ước cho gia đình được hòa thuận êm ấm hay thể hiện tình yêu thương con cái; văn hóa bày mâm cơm trong không gian tranh dân gian của các tầng lớp người Hàn…

Điểm nhấn của triển lãm là sự tham gia của nghệ nhân tranh dân gian Jung Seung Hui, tác giả có tác phẩm trưng bày trong triển này. Bà là trợ lý truyền thụ của tiên sinh Kim Man Hui, nghệ nhân tranh duy nhất của Hàn Quốc được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể số 18. Bà đã và đang đóng góp rất nhiều cho công cuộc phát triển và kế thừa dòng tranh dân gian truyền thống Hàn Quốc.

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên