07/03/2014 21:57 GMT+7

Triển lãm nghệ thuật "Cái nhìn của người phụ nữ"

PHẠM NHÂM - HÀ TRANG
PHẠM NHÂM - HÀ TRANG

TTO - Tối 7-3, triển lãm “Cái nhìn của người phụ nữ” gồm các tác phẩm sơn mài, điêu khắc, sắp đặt và video của 8 nữ nghệ sĩ đương đại Việt Nam đã diễn ra tại Viện Goethe Việt Nam (56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

xoZ23zja.jpgPhóng to
Tác phẩm “Những thực khách” điêu khắc đồng của Nguyễn Thị Chinh Lê thu hút đông đảo người xem - Ảnh: Phạm Nhâm.

Triển lãm giới thiệu các tác phẩm của 8 nữ nghệ sĩ: Trinh Thi, Nguyễn Thị Châu Giang, Nguyễn Hữu Trâm Kha, Nguyễn Thị Chinh Lê, Maritta Nurmi, Phi Phi Oanh, Đinh Thị Thắm Poong và Vũ Kim Thư.

RY2dRJiq.jpg
Áo giáp - tác phẩm sơn mài của Phi Phi Oanh - Ảnh: Phạm Nhâm.

Tại đây, người xem có dịp thưởng lãm những tác phẩm độc đáo như tranh lụa hai mặt của Nguyễn Thị Châu Giang, sắp đặt với phim X-quang của Nguyễn Hữu Trâm Kha, phong cảnh bồng bềnh trôi của Vũ Kim Thư hay 12 tượng điêu khắc bằng đồng của Nguyễn Thị Chinh Lê…

cErsRIIH.jpg
Bên nhau - tranh sơn mài của Đinh Thị Thắm Poong - Ảnh: Phạm Nhâm.

“Với triển lãm này, phụ nữ được tôn vinh như chính bản thân họ, với những gì họ làm và cách họ nhìn thế giới. Rất nhiều trong số các tác phẩm ở đây là dựa trên ký ức, tạo cảm hứng từ truyền thống lịch sử, những kỹ năng, nghệ thuật thủ công và nghi lễ cổ xưa,” bà Suzanne Lecht chia sẻ.

RAAz6GBm.jpg
Ẩn dụ - sắp đặt phim X-quang của Trâm Kha, tác phẩm bao gồm hàng trăm tấm phim chụp X quang đan lại với nhau để tạo ra một tấm chăn ký ức - Ảnh: Phạm Nhâm.

Triển lãm do Art Vietnam Gallery và Viện Goethe phối hợp tổ chức nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3. Ban tổ chức cho biết, vào ngày kết thúc triển lãm (23-3), Viện Goethe sẽ giới thiệu tới công chúng một buổi chiếu phim ngắn do các nhà làm phim nữ thực hiện, với sự góp mặt của nữ nghệ sĩ Trinh Thi.

Triển lãm “Cái nhìn về người phụ nữ” kéo dài đến hết 23-3.

PHẠM NHÂM - HÀ TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên