05/10/2013 13:53 GMT+7

Triển lãm Ngắm nhìn bầu trời bao la tại TP.HCM

C.K.
C.K.

TTO - 13 tác phẩm video của sinh viên các trường đại học nghệ thuật Đức sẽ trình chiếu trong khuôn khổ Triển lãm nghệ thuật sắp đặt video: Ngắm nhìn bầu trời bao la khai mạc tại San Art (40/17 Phạm Viết Chánh, Bình Thạnh, TP.HCM) ngày 10-10.

1jTDw9Rh.jpgPhóng to
Ngắm nhìn bầu trời bao la

Ngắm nhìn bầu trời bao la - tiêu đề của chương trình nghệ thuật video đương đại hàm nghĩa những ý tưởng và ảo ảnh trong các tác phẩm sẽ vươn xa mãi, và rằng mọi giới hạn, dù theo hướng nào chăng nữa, cũng chỉ tồn tại nơi trời xanh xa vời.

Các tác phẩm hướng tới chủ đề Bầu trời theo các cách khác nhau, đa dạng về môtíp và cách thể hiện. Đôi khi chúng thể hiện quan sát và trải nghiệm nội quan mang đậm nét cá nhân hoặc hình thành nên một viễn cảnh dựa trên những điều mênh mông, vô định. Những câu chuyện kể và những phép dàn dựng mang tính hư cấu đến những lời khẳng định và trình diễn với những nét rất riêng bên cạnh những bộ phim dựng từ những khuôn hình vay mượn và phim giả tài liệu.

Trong buổi khai mạc ngày 10-10, dự kiến tiến sĩ Renate Buschmann đến từ Đức sẽ có buổi thuyết trình về quá trình sáng tạo các tác phẩm và chia sẻ những thông tin mới nhất về bối cảnh làm phim video tại Đức.

C.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên