13/05/2016 10:06 GMT+7

​Triển lãm “Hình ảnh phụ nữ qua tranh ký họa kháng chiến”

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Ngày Quốc tế bảo tàng 18-5, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ và Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM phối hợp tổ chức triển lãm chuyên đề “Hình ảnh phụ nữ qua tranh ký họa kháng chiến”.

Gần 100 hiện vật trưng bày tại chuyên đề giới thiệu đến khách tham quan vẻ đẹp của người phụ nữ được thể hiện trên các tác phẩm mỹ thuật với chất liệu chì, màu nước, than, bút sắt…, mang đậm tinh thần lạc quan cách mạng, ý chí quật cường của những người phụ nữ theo chủ trương của Đảng “toàn dân là lính”, “giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”. Đó là những nữ chiến sĩ du kích anh dũng bám trụ, chỉ huy các phong trào đấu tranh vũ trang và chính trị; hay cô dân quân với hoa cài trên mũ tai bèo và chiếc khăn rằn duyên dáng ngồi hát ca hồn nhiên… Tất cả đều được thể hiện một cách tinh tế và tình cảm qua nét vẽ của các thế hệ “nghệ sĩ cách mạng” đầu tiên - những nghệ sĩ trên mặt trận văn hóa.

Được biết Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM đã chủ động sưu tầm ký họa chiến trường từ những ngày đầu thành lập, đến nay đã lưu giữ bộ sưu tập gần 4.000 bức. Các bức ký họa được trưng bày trong chuyên đề lần này được cân nhắc, tuyển chọn từ bộ sưu tập đó.

Chuyên đề “Hình ảnh phụ nữ qua tranh ký họa kháng chiến” được trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ đến hết ngày 31-8.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên