21/09/2015 08:00 GMT+7

​Triển lãm giáo dục Hoa Kỳ - Mùa thu 2015

KD (Nguồn: Access American Education)
KD (Nguồn: Access American Education)

Thời gian nhập học ở Hoa Kỳ không giống nhau giữa các trường và các khóa học. Phần lớn các trường tại Mỹ học theo học kỳ (Semester), học kỳ mùa Thu (Fall Semester) bắt đầu vào đầu tháng 9 và học kỳ mùa Xuân (Spring Semester) bắt đầu vào cuối tháng 1.

Tháng 12 là thời điểm nước rút để hoàn tất hồ sơ đăng ký nhập học nói chung và hồ sơ xin học bổng nói riêng tại Mỹ. Phần lớn, các trường đại học ở Mỹ thời hạn nộp hồ sơ cho kỳ nhập học mùa thu từ giữa tháng 11 cho đến khoảng cuối tháng 3 hàng năm.

Để nộp đơn thành công vào các trường đại học Mỹ, bạn cần phải chuẩn bị và tìm hiểu các thông tin thật kỹ và chính xác ngay cả những chi tiết nhỏ nhất. Có khá nhiều sinh viên bối rối khi gặp những thuật ngữ như Early Decision và Early Action.

Early Decision và Early Action đều là quy trình giúp học sinh nộp đơn sớm, thường kết thúc vào tháng 11 và nhận được thông báo của trường về hồ sơ của mình sớm thường là vào tháng 12 hoặc tháng 1 trong khi những học sinh khác còn chưa nộp xong hồ sơ. Quy trình nộp đơn sớm có thể sẽ giúp học sinh có nhiều cơ hội được chấp thuận đơn hơn. Đối với các trường đại học, việc này sẽ giúp sớm tuyển được những học sinh có ý định chắc chắn vào học ở trường thông qua việc nộp đơn sớm.

Tuy nhiên, dù là nộp hồ sơ sớm hay muộn thì học sinh vẫn nên lập ra và tuân thủ một kế hoạch có mục tiêu rõ ràng, trong đó, xác định rõ những tiêu chí quan trọng mang tính chiến lược để có thể giành được các suất học bổng giá trị.

Học sinh tốt nghiệp phổ thông đăng ký vào các trường đại học, cao đẳng ở Mỹ, điều kiện để xin được học bổng là phải có: GPA (điểm trung bình), TOEFL hoặc IELTS, SAT hoặc ACT. Còn với các bạn sinh viên muốn có học bổng để hoàn thành bằng thạc sĩ từ một trường đại học của Mỹ cần có điểm tốt nghiệp đại học cao, TOEFL hoặc IELTS, điểm GMAT hoặc GRE khá, kinh nghiệm công việc có liên quan (nếu có) đều là những nội dung không thể thiếu trong hồ sơ.

Để xin được một suất học bổng du học Mỹ bạn cần phải có một hồ sơ hoàn thiện, trong đó nổi bật lên được những thông tin về quá trình đi học của bạn, bài luận tự viết, thư giới thiệu, bảng điểm dịch sang tiếng Anh, các chứng nhận hoạt động ngoại khóa,... và đơn xin học. Tất cả sẽ được nhà trường cân nhắc khi xét duyệt hồ sơ xin học bổng. Một điều quan trọng, bạn cần chứng minh được nguồn tài chính riêng, đủ để chi trả những phát sinh trong quá trình đi học. Đây sẽ là điều kiện đảm bảo để hồ sơ xin học bổng của bạn thành công hơn

Các trường tham dự triển lãm chụp hình lưu niệm

Tháng 9-2015 Access American Education (AAE) phối hợp với American Academic Center (AAC) tổ chức triển lãm toàn diện về giáo dục Hoa Kỳ với sự tham gia của 45 trường Cao đẳng, Đại học uy tín trên toàn Hoa Kỳ.

Quý vị phụ huynh và các em học sinh tham dự triển lãm sẽ có cơ hội được gặp gỡ trực tiếp đại diện trường để được tư vấn, giải đáp các thắc mắc về các yêu cầu đầu vào, các kỳ thi chuẩn hóa, các chương trình học, hoạt động ngoại khóa, lựa chọn về nhà ở, cuộc sống tại Hoa Kỳ.

Thông tin chi tiết về học phí, học bổng, điều kiện tuyển sinh, cơ hội việc làm – thực tập có hưởng lương cũng sẽ được các trường giới thiệu chi tiết trong thời gian diễn ra hội thảo. Học sinh sẽ được hướng dẫn về thủ tục nộp đơn xin nhập học tại trường, cách thức xin hỗ trợ tài chính và các yêu cầu đối với hồ sơ xin học bổng.

Đại diện American Honors tư vấn học sinh, phụ huynh tại triển lãm

Các trường Cao đẳng Cộng đồng sẽ giới thiệu đến các bạn về “chương trình 2 + 2” (2 năm đầu học tại Cao đẳng Cộng đồng và 2 năm sau sẽ chuyển tiếp sang trường Đại học để hoàn tất bằng Cử nhân). Đây cũng là một trong những lựa chọn phổ biến của các sinh viên Việt Nam.

Đặc biệt các trường Cao đẳng Cộng đồng đến từ bang Washington còn có chương trình “High school completion”, một chương trình độc đáo dành cho các bạn học sinh từ 16 tuổi đã học xong lớp 10. Với chương trình này, chỉ trong 2 năm, các bạn sẽ đồng thời cùng một lúc vừa hoàn tất chương trình PTTH và vừa nhận được bằng Cao Đẳng. 

Thông tin đặc biệt dành cho các bậc phụ huynh, các bạn học sinh, sinh viên đang có nhu cầu tìm hiểu về visa du học: tại triển lãm, AAE sẽ tổ chức “Student Visa Session”,  Trưởng bộ phận Visa không di dân – Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ  trực tiếp tư vấn và cập nhật các thông tin về quy trình thủ tục xin visa du học. 

Đại diện Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tư vấn VISA cho khách tham gia triển lãm

Đại diện tuyển sinh giáo dục Mỹ - Access American Education (AAE) là một trong hai đơn vị tại Việt Nam được cấp chứng nhận của Hội đồng tuyển sinh giáo dục Mỹ - AIRC. Giấy chứng nhận AIRC là sự bảo chứng cho uy tín, độ tin cậy, chất lượng của một đơn vị tư vấn du học. Mỗi năm, AAE mang đến nhiều suất học bổng, lên tới 100% cho học sinh Việt Nam.

Tiếp nối thành công của những triển lãm trước, triển lãm lần này mở rộng hơn về quy mô tổ chức cũng như chất lượng dịch vụ, chắc chắn sẽ là cơ hội không nên bỏ lỡ đối với quý phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên đang tìm kiếm và quan tâm đến du học Hoa Kỳ. 

Danh sách các trường tham dự Triển lãm giáo dục Hoa Kỳ - Mùa thu 2015 xem tại đây.

Khi đến tham dự triển lãm, các bạn sẽ có cơ hội:

- Nhận học bổng lên đến 100% học phí.

- Miễn hoàn toàn phí dịch vụ tư vấn (chỉ áp dụng khi đăng ký tại triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh).

- Nhận nhiều phần quà hấp dẫn thông qua các hoạt động đố vui có thưởng, rút thăm may mắn.

TP.Hồ Chí Minh: 15g00 – 18g00, Thứ 7 (26-9-2015) , REX Hotel , 141 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1. Để tham gia triển lãm tại TP.Hồ Chí Minh quý khách đăng ký tại đây. Điện thoại tư vấn 0919 16 42 43

Hà Nội: 9g00 – 12g00, Chủ nhật  (27-9-2015), Melia Hanoi Hotel, 44B Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm. Để tham gia triển lãm tại Hà Nội quý khách đăng ký tại đây. Điện thoại tư vấn 04 3792 5288.
KD (Nguồn: Access American Education)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên