06/06/2011 22:58 GMT+7

Triển lãm đồ cưới của William và Kate Middleton

HỒNG VÂN (Theo AFP) 
HỒNG VÂN (Theo AFP) 

TTO - Chiếc váy cưới của Kate Middleton, nay là công nương của Hoàng gia Anh, sẽ được triển lãm mùa hè năm nay tại cung điện Buckingham, thông tin được Hoàng gia Anh công bố ngày 6-6.

7fbdAp6n.jpgPhóng to
Áo cưới của công nương Kate Middleton - Ảnh: Internet

Bộ phận quản lý các bộ sưu tập của hoàng gia cho biết chiếc váy vô cùng rực rỡ, được bảo mật kỹ lưỡng nhất từ trước đến nay, do Sarah Burton, giám đốc sáng tạo của công ty Alexander McQueen, thiết kế sẽ được triển lãm trong ngày khai mạc triển lãm hằng năm tại điện Buckingham từ 23-7 đến 3-10.

Chiếc váy nổi tiếng dài 2,7m, màu trắng, bằng lụa và satin, được kết hạt hoàn toàn bằng tay. Hình dáng được truyền cảm hứng từ bông hoa đang nở, thắt ở eo và độn ở hông theo lối trang phục thời Victoria, phong cách của Công ty McQueen.

Danh tánh của nhà thiết kế và chi tiết của chiếc váy cưới đã được giữ bí mật trong suốt quá trình chuẩn bị lễ cưới của hoàng tử William. Một cái rạp đặc biệt đã được dựng lên bên ngoài lối vào khách sạn mà công nương tương lai khi đó ở để ngăn không cho ai được nhìn chiếc váy trước khi cô bước ra khỏi xe tiến vào nhà thờ lớn Westminster Abbey ngày 29-4-2011.

Đôi giày làm bằng tay mà công nương đã mang cũng làm bởi Hãng McQeeen, đôi bông tai kim cương Robinson Pelham, mạng che mặt bằng lụa và chiếc mũ miện Cartier mượn của nữ hoàng Elizabeth (theo truyền thống, một đám cưới phải có thứ gì đó mượn của người khác) cũng xuất hiện trong chương trình triển lãm.

Chiếc bánh cưới do nhà làm bánh Fiona Cairns thực hiện cũng sẽ được giới thiệu ở phòng ăn hoàng gia. Đây là loại bánh trái cây truyền thống sử dụng các thành phần bản địa và trang trí với kem đường được làm bằng tay.

HỒNG VÂN (Theo AFP) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên