24/05/2016 08:50 GMT+7

Triển lãm ảnh thiên nhiên, môi trường xanh tại Sài Gòn

Q.THI
Q.THI

TTO - Sáng 23-5, CLB nhiếp ảnh Gia Định tổ chức trao giải và giới thiệu cuộc thi ảnh quốc tế Môi trường xanh 2015 tại Viện Trao đổi văn hóa với Pháp ở TP.HCM (IDECAF).

Bức ảnh Một mình của tác giả Lalith Ekanayake - Sri Lanka
Bức ảnh Một mình của tác giả Lalith Ekanayake - Sri Lanka

Đây là lần thứ hai CLB Gia Định tổ chức cuộc thi, với 1.807 tác phẩm của 297 tác giả từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ dự thi.

Cuộc thi chia ra thành bốn chủ đề là môi trường, phong cảnh, nguồn nước, động vật hoang dã - với hai thành phần giám khảo là Tổ chức Nhiếp ảnh không biên giới (ISF - Image sans frontier) và CLB Gia Định (GDPC).

Kết quả, ban giám khảo ISF trao huy chương vàng cho Lê Ngọc Huy (tác phẩm Hãy cứu lấy dòng sông chết - hạng mục môi trường), Robert Harvey - Anh (Ba thiên hà - hạng mục phong cảnh và Trong cơn bão - hạng mục nguồn nước), Bob Devine - Anh (Đại bàng với cá - hạng mục thiên nhiên hoang dã).

Ban giám khảo CLB Gia Định trao huy chương vàng cho Nguyễn Đình Ri (Luật của thiên nhiên - hạng mục môi trường), Viktor Kanunnikov - Nga (Mùa thu ở núi Yellowstone - hạng mục phong cảnh), Abbas Kapadia (Thác Gullfloss ở Iceland - hạng mục nguồn nước), Lalith Ekanayake - Sri Lanka (Một mình - hạng mục động vật hoang dã).

Nhận xét về chất lượng ảnh dự thi, thành viên ban giám khảo Nguyễn Xuân Khánh cho biết:

“Về kỹ thuật nhiếp ảnh, các nhiếp ảnh gia Việt Nam không thua kém các tác giả nước ngoài. Nhưng về ý tưởng thì thật sự thua kém họ rất xa.

Ngay ở thể loại phong cảnh, các tác giả nước ngoài lấn át tác giả Việt Nam. Chúng ta không phải không có cảnh thiên nhiên đẹp, mà vấn đề là nhiều người đem máy đến những nơi có cảnh đẹp bằng ý tưởng, bằng những góc máy của người khác có trong đầu nên không thể có những khám phá mới!”.

Triển lãm ảnh Môi trường xanh mở cửa đón khách đến ngày 26-5.

Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên