15/04/2015 12:00 GMT+7

​Triển lãm ảnh “Phóng viên chiến trường”

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Triển lãm “Phóng viên chiến trường” gợi cho người xem những năm tháng hào hùng của cuộc kháng chiến chống Mỹ qua ống kính của những nhà báo Việt Nam.

Ngày 14-4, tại Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace (Hà Nội), triển lãm ảnh “Phóng viên chiến trường” đã khai mạc nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Triển lãm trưng bày 40 tác phẩm với những góc nhìn đặc biệt và đa diện của 4 phóng viên chiến trường kỳ cựu: Đoàn Công Tính, Chu Chí Thành, Mai Nam và Hứa Kiểm chụp trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

ylLhM1pO.jpg

Những tác phẩm này đã mang lại góc nhìn đa diện về cuộc chiến tranh chống Mỹ của dân tộc Việt Nam, từ hình ảnh ông lão dân quân Trần Văn Ong (Quảng Bình) đã bắn hạ máy bay F4H ngày 16-11-1967 đến hình ảnh các trinh sát miền Bắc Việt Nam tìm lối đi giữa thác ghềnh cho các đơn vị xe vận tải tiếp tế lương thực và vũ khí; hình ảnh nữ dân quân, thanh niên xung phong mạnh mẽ nơi những cung đường đầy bom đạn…

ncwAkZAF.jpg

Triển lãm là một hoạt động trong dự án “Những người miền Bắc” của phóng viên chiến trường người Pháp Patrick Chauvel.

Trước đó, triển lãm ảnh “Phóng viên chiến trường” cũng là sự kiện nổi bật của Liên hoan quốc tế về Báo ảnh ở Perpignan (Pháp).

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 10/5. 

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên