01/11/2014 09:25 GMT+7

​Triển khai thực hiện “Trường học kết nối”

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Mạng giáo dục “Trường học kết nối” - mô hình trường học ảo có khả năng kết nối tất cả nhà trường, cán bộ quản lý, thầy cô giáo và học sinh trên cả nước - vừa được Bộ GD-ĐT và Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) công bố khai trương chiều 31-10.

Ngoài việc đăng tải các công văn, quy định, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, cập nhật các nội dung hoạt động giáo dục của các nhà trường, “Trường học kết nối” (http://truonghocketnoi.edu.vn/) còn là nơi lưu giữ, cung cấp kho tài nguyên tư liệu dạy học được số hóa của các chuyên gia, nhà giáo dục, gồm kho học liệu điệu tử, kho bài học minh họa, kho bài học tương tác, với trên 5.000 bài học được cập nhật ở thời điểm đầu tiên và thường xuyên được bổ sung.

Các tiết học áp dụng phương pháp dạy học mới sẽ được ghi lại bằng kênh hình để các thầy cô cả nước tham khảo. 

Học sinh thông qua tài khoản được cấp miễn phí có quyền lựa chọn các bài học cũng như lựa chọn giáo viên trong phạm vi toàn quốc để học trên mạng; được đăng ký học cá nhân hoặc theo nhóm; được trao đổi, thảo luận với nhau và trao đổi với giáo viên để thực hiện các nhiệm vụ học tập; nộp kết quả học tập qua mạng để được giáo viên nhận xét, đánh giá. 

Theo ông Phạm Vũ Luận, bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Bộ GD-ĐT đã triển khai thí điểm mô hình này đối với 100 trường THCS tại Hà Nội và TP.HCM.

Hiện bộ đang cấp tài khoản quản lý cho tất cả các trường THCS, THPT và trung tâm GDTX trên cả nước để các trường chủ động triển khai mô hình này; phấn đấu đến hết học kỳ 1 năm học 2014-2015, tất cả các trường, trung tâm đều được cấp tài khoản quản lý và trực tiếp cấp tài khoản để tham gia sinh hoạt, học tập cho giáo viên và học sinh.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên