28/05/2015 11:03 GMT+7

Triển khai phương hướng công tác nhân sự trung ương

Đ.TR.
Đ.TR.

TTO - Hội nghị cán bộ toàn quốc diễn ra sáng nay 28-5 dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hội nghị này nhằm triển khai Phương hướng công tác nhân sự và quy trình giới thiệu nhân sự BCH Trung ương khóa XII.

Thành phần tham dự gồm bí thư các ban cán sự đảng, đảng đoàn và vụ trưởng (trưởng ban) tổ chức cán bộ các ban, bộ, ngành, cơ quan, đơn vị ở Trung ương; các bí thư, phó bí thư và trưởng ban tổ chức tỉnh, thành ủy trực thuộc Trung ương;…

Phát biểu kết luận, TBT Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh công tác nhân sự luôn quan trọng, công tác nhân sự mỗi kỳ Đại hội Đảng đặc biệt quan trọng.

Kỳ này, BCH Trung ương, Bộ Chính trị, Tiểu ban nhân sự chuẩn bị rất thận trọng qua tổng kết rút kinh nghiệm từ sáu kỳ Đại hội trước, trải qua nhiều khâu nhiều bước để ra được Phương hướng (nêu trên).

TBT yêu cầu các cấp ủy làm tốt công tác sàng lọc, giới thiệu ứng cử viên BCH Trung ương, tìm cho được những viên ngọc sáng được dân và đảng viên tín nhiệm. Trong triển khai giới thiệu nhân sự phải đề cao tinh thần trách nhiệm, đặt lợi ích chung lên trên hết.

“Chúng ta làm với sự trong sáng, công tâm, khách quan với mong muốn xây dựng được cơ quan lãnh đạo thật sự trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu; hội đủ trí tuệ, năng lực, phẩm chất; quan hệ tốt với dân; không tham nhũng tiêu cực, lợi ích nhóm. BCH Trung ương và cấp ủy các cấp phải thực sự là hạt nhân lãnh đạo, nhất là trong tình hình nhiều diễn biến phức tạp, khó lường hiện nay”- TBT nói.

Theo Trưởng Ban tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa, việc giới thiệu nhân sự cho khóa XII sẽ được tiến hành qua hai vòng, ở cả cấp địa phương và trung ương. Vòng một xong trong tháng 6-2015. Vòng hai kết thúc trong nửa đầu tháng 8-2015.

Sau đó BCH Trung ương thực hiện các bước nhân sự tại các hội nghị Trung ương để hoàn tất công tác này trình Đại hội Đảng XII.

Đ.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên