28/11/2012 16:39 GMT+7

Trời mưa, tuyển Việt Nam hủy tập

S.H.
S.H.

TTO - Chiều 28-11, lẽ ra đội tuyển bóng đá Việt Nam có buổi tập hồi phục thể lực trên sân Hua Mark. Nhưng cơn mưa lớn bất chợt ập đến khiến ban huấn luyện ra quyết định hủy tập ngoài trời.

TTO - Chiều 28-11, lẽ ra đội tuyển bóng đá Việt Nam có buổi tập hồi phục thể lực trên sân Hua Mark. Nhưng cơn mưa lớn bất chợt ập đến khiến ban huấn luyện ra quyết định hủy tập ngoài trời.

Thay vào đó, toàn đội được chỉ định tập nhẹ tại tầng hầm khách sạn Golden Tulip - nơi đóng quân của các đội bảng A - trước lúc bước vào phòng tập tạ để tập bằng các dụng cụ hỗ trợ khác.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, người phát ngôn đội tuyển quốc gia - ông Nguyễn Lân Trung - cho biết tối 27-11, sau khi về đến khách sạn, trung vệ Minh Đức đã được bác sĩ khâu hai mũi trên trán (bị rách do cùi chỏ của Philip Younghusband vung trúng khi cả hai tranh chấp trên cao trong hiệp một).

Vết rách tuy không dài nhưng làm anh mất máu nhiều. Sang hiệp nhì, do nỗ lực chống trả các đợt tấn công dồn dập của Philippines, lại mất khá nhiều sức nên Minh Đức bị choáng và không thể đá tiếp vào cuối trận (Đình Luật vào thay trước lúc Việt Nam bị thủng lưới).

Việt Nam khiếu nại thẻ vàng của Minh Đức

Khi được hỏi về chiếc thẻ vàng mà Minh Đức bị phạt sau khi bị chấn thương là lỗi gì, ông Nguyễn Lân Trung cho hay trọng tài phạt thẻ vàng với lý do Minh Đức không chịu rời sân chăm sóc vết thương!

Thẻ phạt quá vô lý vì khi xảy ra va chạm và Minh Đức được băng bó xong, trọng tài Ma Ning (Trung Quốc) không hề ra ký hiệu buộc Minh Đức phải rời sân. Đồng thời ra tiếp ký hiệu cho đội Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp.

Tại sao phạt? Trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Trung cho biết: “Cả đội và Minh Đức ngơ ngác khi bị thẻ phạt oan ức. Lỗi hoàn toàn thuộc về trọng tài chính vì không bắt buộc Minh Đức ra khỏi sân để săn sóc, mặc dù trọng tài thứ tư có thông báo”.

Thẻ phạt không chính đáng, vậy tại sao đội tuyển Việt Nam không khiếu nại đến ban kỷ luật? Ông Trung nói thêm: “Ngày 28-11, chúng tôi đã làm văn bản gởi ban kỷ luật để khiếu nại về thẻ phạt vô lý này. Điều lệ giải cho phép khiếu nại, giờ thì chúng tôi chỉ còn biết hi vọng một sự thay đổi mong manh từ ban kỷ luật mà thôi”.

Hi vọng lọt vào bán kết giờ khá mong manh, nhưng đội tuyển Việt Nam quyết tâm chơi một trận ra trò trước lúc rời Bangkok. Mục tiêu là chiến thắng Thái Lan rồi đợi chờ kết quả của trận Myanmar - Philippines để xem đội nào nhận vé còn lại của bảng A vào bán kết. Ông Trung nhấn mạnh như vậy.

Phát biểu với báo chí nước chủ nhà sau khi sớm giành vé vào bán kết, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan - ông Winfried Schafer (Đức) - tuyên bố: “Sẽ cho một số trụ cột bị chấn thương nhẹ và ba cầu thủ dính thẻ vàng được phép nghỉ đá trận gặp Việt Nam. Thái Lan có lực lượng dự bị hùng hậu với trình độ không thua kém đội hình chính, vì vậy tôi tự tin cho rằng sẽ đánh bại Việt Nam. Tôi không muốn thua bất kỳ trận nào trong giải...”.

S.H.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên