23/08/2017 13:30 GMT+7

Trị bệnh tự kỷ bằng y học cổ truyền

XUÂN MAI
XUÂN MAI

TTO - Mới đây, Viện Y dược học dân tộc TP.HCM đã hoàn tất quy trình tiếp nhận và triển khai kỹ thuật “Tư vấn, điều trị hỗ trợ, chăm sóc đặc biệt cho trẻ tự kỷ và thiểu năng não” từ Bệnh viện Châm cứu trung ương chuyển giao.

Trẻ tự kỷ được chăm sóc, vui chơi - Ảnh: DUYÊN PHAN
Trẻ tự kỷ được chăm sóc, vui chơi - Ảnh: DUYÊN PHAN

TS.BS Trương Thị Ngọc Lan (trưởng phòng đào tạo - nghiên cứu - chỉ đạo tuyến, Viện Y dược học dân tộc TP.HCM) cho biết Bệnh viện Châm cứu trung ương đã chuyển giao đến Viện Y dược học dân tộc TP kỹ thuật và mô hình điều trị trẻ tự kỷ, thiểu năng não được thực hiện tại Bệnh viện Châm cứu trung ương 7 năm.

Từ năm 2015 Bệnh viện Châm cứu trung ương đã chuyển giao, giảng dạy các kỹ thuật không dùng thuốc như đại trường châm, cấy chỉ, thủy châm, xoa bóp day ấn huyệt - vật lý trị liệu và gần đây nhất là kỹ thuật nhĩ châm.

Theo đó, viện triển khai kỹ thuật điều trị này được hơn một năm nhưng chỉ sử dụng những kỹ thuật đơn lẻ, mang tính chất điều trị hỗ trợ trước khi được hỗ trợ quy trình, mô hình đơn vị hỗ trợ chăm sóc trẻ tự kỷ, bại não trong đợt này.

Đến nay, kỹ thuật điều trị và chăm sóc đặc biệt cho trẻ tự kỷ và thiểu năng não của viện đã được phối hợp giữa phương pháp không dùng thuốc như điện châm, thủy châm, cấy chỉ, xoa bóp - ấn huyệt, châm cứu... với các phương pháp điều trị bằng ngữ âm trị liệu, vật lý trị liệu, tâm thần trị liệu.

XUÂN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên