09/09/2011 01:43 GMT+7

Tri ân học giả, nghệ sĩ trong Ngày sân khấu VN

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TT - Sáng 8-9, hàng trăm nghệ sĩ sân khấu đã cùng gặp gỡ tại nhà hát Kim Mã, Hà Nội để kỷ niệm Ngày sân khấu Việt Nam lần thứ hai, đồng thời là ngày giỗ tổ ngành sân khấu Việt Nam (12-8 âm lịch).

zAXQM6WF.jpgPhóng to
Ông Lê Tiến Thọ - chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam - tặng hoa tôn vinh GS.TS - NSND Đình Quang (phải) - Ảnh: H.Điệp

Không chỉ là buổi gặp gỡ ôn lại kỷ niệm và dâng hương tưởng nhớ tổ nghề, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam còn tri ân những học giả, nhà nghiên cứu sân khấu, các nghệ sĩ lão thành, NSND có nhiều đóng góp trong việc gìn giữ và phát triển nghệ thuật sân khấu Việt Nam. Các tác giả đoạt Giải thưởng Hồ Chí Minh (GS.TS - NSND Đình Quang, nhà văn - nhà viết kịch Học Phi) được tặng 10 triệu đồng mỗi tác giả; các NSND (70 tuổi trở lên đối với nam, 65 tuổi trở lên với nữ), nhà nghiên cứu và lý luận phê bình (80 tuổi trở lên) được nhận 5 triệu đồng/người.

Tại buổi lễ, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam thông báo số tiền thu được từ những buổi diễn có bán vé tại Liên hoan sân khấu hài toàn quốc khu vực phía Bắc (25-8 đến 1-9) là 535 triệu đồng, trong đó 200 triệu được dành tặng Quỹ các nạn nhân chất độc da cam, 10 suất học bổng (mỗi suất 10 triệu đồng) cho các em học sinh của huyện đảo Trường Sa. Số tiền còn lại được đưa vào Quỹ nghệ sĩ để giúp đỡ các nghệ sĩ nghèo, neo đơn.

Từ chiều 8-9, các nhà hát Chèo Việt Nam, Chèo Hà Nội, Cải lương Hà Nội và một số đoàn nghệ thuật đóng trên địa bàn Hà Nội cũng có những chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng Ngày sân khấu Việt Nam.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên