26/07/2015 15:51 GMT+7

​Tri ân các liệt sĩ, chăm lo cho cộng đồng

QUỐC NGUYÊN
QUỐC NGUYÊN

TTO - Hôm nay 26-7 là ngày cao điểm cùng hành động của chiến sĩ Mùa hè xanh TP.HCM 2015.

Đại diện các hộ gia đình khó khăn được tặng ấm nấu nước - Ảnh: Q.NG.

Chọn chủ đề uống nước nhớ nguồn và chung tay vì an sinh xã hội, các hoạt động của hôm nay hướng đến 68 năm ngày thương binh liệt sĩ 27-7 và để tuổi trẻ TP.HCM thể hiện sự chung sức trong các công việc vì cộng đồng.

Tại các quận huyện của TP, các bạn trẻ đã đến với thân nhân nhiều gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách, gia đình có công và Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đến để được lắng nghe, trò chuyện với nhiều nhân chứng sống đã đi qua khói lửa chiến tranh, đã không tiếc tuổi xuân vì độc lập dân tộc. Các bạn đã tặng quà, dọn dẹp nhà cửa, sửa chữa hệ thống dây điện gia đình cho các hộ dân.

Trong khi đó, nhiều bữa ăn nghĩa tình đã được các bạn chuẩn bị để tặng các cụ già neo đơn. Dịp này, nhiều đội hình y bác sĩ trẻ tình nguyện ở các bệnh viện, trung tâm y tế đã tham gia tư vấn, kiểm tra sức khỏe cho nhiều cụ già có hoàn cảnh khó khăn.

Tại huyện Củ Chi, các chiến sĩ ĐH Y dược TP.HCM kiểm tra huyết áp, đo đường huyết cho cả trăm cụ già. Vũ Thị Hoài Phương (ĐH Y dược TP.HCM) nói các bạn đã được tập huấn kỹ để có thể thực hiện chính xác việc kiểm tra huyết áp, đo đường huyết cho các cụ.

“Cả đội chia nhau thành nhiều bộ phận để cùng phụ các khâu sao cho việc khám bệnh diễn ra thuận lợi nhất. Tụi mình đã thức từ sớm để nấu cháo tặng mỗi cụ một phần sau khi khám bệnh xong” - Hoài Phương kể.

Cũng trong ngày cao điểm hành động hôm nay, nhiều đơn vị đã trao tặng học bổng, hàng nghìn tập vở, dụng cụ học tập để các bạn học sinh nghèo kịp chuẩn bị cho năm học mới. Những chiếc chăn, ấm nấu nước cũng được các bạn gửi tặng nhiều gia đình.

Và nhiều chiến sĩ đã có mặt tại các nghĩa trang, đài liệt sĩ để chỉnh trang, sơn sửa các phần mộ, chuẩn bị cho lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ sẽ được Thành đoàn và các quận huyện đồng loạt tổ chức tại bảy nghĩa trang liệt sĩ lớn của TP.HCM tối nay.

Chiến sĩ đến Lào và huyện đảo Phú Quý

Hôm nay, các đội hình chiến sĩ tình nguyện TP.HCM đã lên đường đến nước bạn Lào và huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận). Đây cũng là hai mặt trận ra quân cuối cùng của hè tình nguyện 2015. Tại hai mặt trận này, các hoạt động sẽ do chiến sĩ Mùa hè xanh và Kỳ nghỉ hồng cùng phối hợp thực hiện.

Tại Lào, các bạn sẽ khám bệnh, phát thuốc cho người dân, tặng tủ thuốc y tế, trao học bổng, tặng tập vở và dụng cụ học tập cho học sinh, tặng máy tính, tập huấn phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi, cây trồng, tư vấn về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não, dịch hạch, dạy vẽ cho thiếu nhi, tặng kinh phí xây nhà hữu nghị tuổi trẻ Việt - Lào và giao lưu văn hóa văn nghệ.

Tại huyện đảo Phú Quý, các bạn sẽ dọn vệ sinh bãi biển, khảo sát để thực hiện một số đề tài nghiên cứu khoa học, sửa và vẽ trang trí trường mẫu giáo, tặng học bổng, máy tính, tập vở, trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh, tặng quà gia đình chính sách, khó khăn, tặng bồn chứa nước sạch, một số vật dụng sinh hoạt gia đình cho bà con, sửa chữa điện cho các gia đình khó khăn, tập huấn, chuyển giao cách phòng bệnh trên lồng, bè, kỹ năng sơ cấp cứu và trao tặng 100 túi sơ cấp cứu trên biển cho ngư dân…

Chiến sĩ Mùa hè xanh ĐH Y dược TP.HCM đo đường huyết cho các cụ già sáng 26-7 - Ảnh: Q.NG.
Các chiến sĩ đang sửa chữa, thay mới hệ thống dây và thiết bị điện cho gia đình bà Trần Thị Hà tại xã Phước Vĩnh An (Củ Chi) - Ảnh: Q.NG.
QUỐC NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên