01/11/2013 05:35 GMT+7

Trên 21 tuổi mới được mua thuốc lá

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Từ nay giới trẻ ở thành phố New York (Mỹ) sẽ khó mua thuốc lá sau khi giới hữu trách thống nhất nâng độ tuổi được phép mua thuốc lá, bao gồm cả thuốc điện tử và xì gà, từ 18 lên 21 tuổi.

Sau khi được hội đồng thành phố thông qua với tỉ lệ 35 phiếu thuận và 10 phiếu chống hôm 30-10, quy định mới hầu như chắc chắn sẽ được thị trưởng Michael Bloomberg thông qua vì ông vốn là người chống thuốc lá mạnh mẽ.

New York cấm bán thuốc lá cho người dưới 21 tuổi

Những tiệm bán thuốc vi phạm sẽ bị phạt 1.000 USD mỗi trường hợp và tiền phạt tăng gấp đôi nếu tái phạm, theo CBS. Ngoài ra, hàng loạt biện pháp chống hút thuốc khác cũng được thông qua lần này gồm việc phạt nặng các công ty thuốc lá trốn thuế, cấm khuyến mãi giảm giá và nâng giá tối thiểu lên 10,5 USD/gói thuốc.

Theo thị trưởng Bloomberg, giới trẻ rất dễ bị nghiện sau lần thử hút đầu tiên nên cách tốt nhất là ngăn họ tiếp cận với thuốc lá ngay từ đầu. “80% người hút thuốc trưởng thành ở New York bắt đầu hút trước năm 21 tuổi” - thành viên hội đồng Christine Quinn nói. Dù việc cấm người dưới 21 tuổi mua thuốc chưa từng có tiền lệ trên toàn quốc, song các lãnh đạo New York tin rằng các bang khác sẽ sớm noi theo.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên