27/10/2013 19:56 GMT+7

Trẻ nhập viện sau tiêm văcxin Quinvaxem ở Tiền Giang tăng

V.TR.
V.TR.

TTO - Ngày 27-10, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết số trẻ nhập viện sau khi tiêm văcxin Quinvaxem tiếp tục tăng thêm 5 trường hợp so với ngày hôm trước, nâng tổng số trẻ nhập viên lên con số 32.

19 trẻ nhập viện sau khi tiêm vắcxin Quinvaxem tại Tiền GiangChưa có kết luận nguyên nhân gây tử vong

hVPwUMYJ.jpgPhóng to
Một trẻ 6 tháng tuổi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy (Tiền Giang) điều trị sau khi tiêm văcxin Quinvaxem ngày 25-10. Đến trưa 27-10 bé vẫn được theo dõi tại bệnh viện - Ảnh: V.TR.

Đã có 8/10 huyện ghi nhận có trẻ nhập viện, nhiều nhất là huyện Cai Lậy với 17 trường hợp, huyện Cái Bè 4, huyện Gò Công Tây 3; TP Mỹ Tho, thị xã Gò Công và huyện Gò Công Đông mỗi nơi có 2 trường hợp; huyện Chợ Gạo và Tân Phước mỗi nơi có 1 trường hợp.

Bác sĩ Nguyễn Văn Ngưu, giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, cho biết trẻ nhập viện có các triệu chứng sốt cao, co giật, quấy khóc, môi tím tái...

Tại bệnh viện này đã tiếp nhận điều trị tới 23 trẻ có phản ứng sau khi tiêm văcxin Quinvaxem.

Ngày 27-10, ông Lê Hoàng San, phó viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, đã đến huyện Cai Lậy kiểm tra tình hình khi nhận được báo cáo về số trẻ nhập viện khá nhiều sau khi tiêm văcxin Quinvaxem.

Cuối giờ chiều cùng ngày, ông San cho biết các trẻ này bị phản ứng sau tiêm. Các biểu hiện không khác so với cảnh báo của nhà sản xuất ghi trong hướng dẫn sử dụng văcxin. Thống kê các số liệu trẻ bị sốt trên 38oC, nôn ói, tiêu chảy, khóc dai dẳng… đều cho tỉ lệ nằm trong giới hạn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Chính vì vậy, trong đợt tiêm chủng mở rộng tháng 11-2013 sẽ tiếp tục sử dụng văcxin này tại Tiền Giang.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên