26/10/2013 04:11 GMT+7

Chưa có kết luận nguyên nhân gây tử vong

LÊ ĐỨC DỤC - QUỐC NAM
LÊ ĐỨC DỤC - QUỐC NAM

TT - Ngày 25-10, thông tin trên một số báo cho rằng nguyên nhân tử vong của ba trẻ sơ sinh sau khi tiêm văcxin viêm gan B ngày 20-7-2013 tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa (Quảng Trị) là do “tiêm nhầm thuốc Oxytocin gây co tử cung”. Thông tin này thật sự gây chấn động với cộng đồng, nhất là tại địa bàn Quảng Trị.

Trong ngày 25-10, phóng viên Tuổi Trẻ đã có cuộc làm việc với bác sĩ Văn Thanh, giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa. Ông Thanh cho biết vẫn chưa hề nhận được bất kỳ thông tin nào liên quan đến kết luận nguyên nhân gây tử vong cho ba trẻ sơ sinh sau khi tiêm văcxin viêm gan B. “Cách đây mấy hôm công an tỉnh có đến làm việc với bệnh viện nhưng cũng không thấy đề cập đến vấn đề này. Công an còn hẹn lịch tuần tới sẽ lên làm việc lại” - ông Thanh nói. Bác sĩ Trần Văn Thành, giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, cũng nói: “Tôi bất ngờ khi nghe tin về nguyên nhân cái chết của ba trẻ sơ sinh, bởi tôi hoàn toàn không biết có một kết quả điều tra và kết luận như vậy”.

Sáng qua, thiếu tướng Lê Công Dung, giám đốc Công an Quảng Trị, cho biết công an vẫn đang điều tra vụ án, chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân gây tử vong của ba trẻ sơ sinh. Liên quan đến vụ việc, ngày 10-10 Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án “vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính” tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa. Thượng tá Lê Quang Công, quyền trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - đơn vị đang điều tra vụ án này, cho PV Tuổi Trẻ biết: “Chúng tôi vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa thể công bố gì khi chưa có kết luận cuối cùng. Nếu có kết luận cụ thể thì chúng tôi đã ra quyết định khởi tố bị can”.

___________

Tin bài liên quan:

3 trẻ tử vong sau tiêm văcxin viêm gan B do sốc phản vệ Bộ Y tế đến Quảng Trị tìm nguyên nhân 3 trẻ sơ sinh chết sau chích ngừa Một trẻ tử vong sau khi tiêm văcxin viêm gan B ở Bình ThuậnKhởi tố vụ án 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc-xinVụ 3 trẻ sơ sinh chết sau tiêm văcxin: vẫn đang điều tra

LÊ ĐỨC DỤC - QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên