21/07/2013 23:37 GMT+7

Bộ Y tế đến Quảng Trị tìm nguyên nhân

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TT - Hơn 18g ngày 21-7, đoàn công tác của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương do GS.TS Nguyễn Trần Hiển dẫn đầu đã có mặt tại Quảng Trị để tìm hiểu nguyên nhân vụ ba trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm văcxin viêm gan B ở Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa ngày 20-7.

Đơn vị này đã có cuộc họp khẩn với Sở Y tế Quảng Trị để nắm diễn biến vụ việc. GS Hiển cho biết trong ngày 22-7 có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa kiểm tra lại quy trình tiêm văcxin cũng như kiểm tra lô văcxin đã tiêm cho ba trẻ sơ sinh. 14g chiều 22-7, đoàn tổ chức cuộc họp để công bố kết luận ban đầu.

Trong khi đó anh Nguyễn Đình Đạo, cha của một trong ba trẻ tử vong, cho biết đã có ba đoàn của Sở Y tế Quảng Trị, UBND huyện Hướng Hóa và Bệnh viện Đa khoa huyện đến thăm viếng và chia buồn với gia đình anh cùng hai gia đình còn lại với số tiền hỗ trợ 8 triệu đồng. Anh Đạo cùng hai gia đình có con tử vong cho biết họ đã nhờ luật sư tại TP.HCM chuẩn bị các thủ tục để khiếu nại về cái chết tức tưởi của con mình. “Hiện chúng tôi đã thống nhất, chỉ còn chờ câu trả lời từ phía cơ quan chức năng về nguyên nhân tử vong là sẽ triển khai việc khiếu nại” - anh Đạo cho biết.

Cũng trong ngày 21-7, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, bộ trưởng Bộ Y tế, đã có mặt tại Quảng Trị. Tuy nhiên, bà Tiến vào đây để dự lễ khởi công xây dựng nhà tháp chuông tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Gio Linh. Sau đó, bà Tiến lên thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9. Tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, nhiều phóng viên báo chí đã chờ đợi và đề nghị bà Tiến phát ngôn về vụ ba trẻ sơ sinh vừa tử vong sau khi tiêm văcxin, nhưng bà Tiến từ chối và cho biết: “Bộ Y tế đã cử đoàn của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương vào Quảng Trị chiều 21-7. Đoàn này sẽ nắm thông tin và trả lời báo chí”.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên