23/07/2013 06:45 GMT+7

Một trẻ tử vong sau khi tiêm văcxin viêm gan B ở Bình Thuận

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Chiều tối 22-7, Sở Y tế Bình Thuận cho biết đã lập đoàn công tác xác định nguyên nhân một trẻ sơ sinh tử vong sau khi được chích ngừa tại Bệnh viện huyện Tuy Phong.

Cháu bé này là con của sản phụ Võ Thị Thúy (27 tuổi, ngụ thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong) chào đời lúc 6g ngày 21-7. Lúc 10g cùng ngày, bé được tiêm văcxin viêm gan B và không có triệu chứng gì bất thường sau đó. Đến 22g30, người nhà phát hiện bé đã qua đời tại bệnh viện.

Ông Nguyễn Kỳ Thư, giám đốc Bệnh viện huyện Tuy Phong, từ chối thông tin về nguyên nhân tử vong của cháu bé và cho biết đây là việc “nhạy cảm”.

Trong khi đó ông Nguyễn Quốc Việt, phó giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, nói Bệnh viện huyện Tuy Phong cho biết sau khi tiêm văcxin bé vẫn bú được bình thường.

Đến nửa đêm, một sản phụ nằm bên cạnh thấy bé khó thở, gia đình cháu bé báo cho bác sĩ nhưng bé đã tử vong ngay sau đó. Qua kiểm tra thì văcxin viêm gan B chích ngừa cho con của sản phụ Võ Thị Thúy không cùng xêri với văcxin ở Quảng Trị.

Ông Nguyễn Văn Nhơn, giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, cho biết nguyên nhân tử vong của cháu bé đang được các bác sĩ kiểm thảo để làm rõ. Ông Nhơn loại trừ nguyên nhân cháu bé tử vong do văcxin vì cháu bé không có dấu hiệu bị sốc sau khi tiêm văcxin.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên