29/02/2016 08:18 GMT+7

Trẻ chết sau tiêm Quinvaxem không liên quan văcxin

L.ANH
L.ANH

TT - Đây là kết luận của hội đồng chuyên môn Sở Y tế Quảng Ninh về ca tử vong của bé N.T.T., sinh ngày 1-12-2015, hôm 26-2.

Trước đó, sáng 25-2, bé T. (tiền sử mạnh khỏe từ khi sinh ra) được tiêm văcxin Quinvaxem mũi 1 và uống văcxin OPV.

Bé được theo dõi sau tiêm 30 phút theo quy định và không ghi nhận phản ứng sau tiêm trong thời gian theo dõi. Sau khi về nhà, bé có sốt nhẹ nhưng đã hết sốt trong ngày và ăn uống, chơi bình thường trong ngày được tiêm chủng.

Tuy nhiên, khoảng 8g sáng 26-2 bé T. được bú no và đặt nằm một mình trong khoảng 45 phút, khi gia đình quay lại phát hiện bé đã chết. Cơ quan y tế và công an vào cuộc nhưng gia đình từ chối giải phẫu tử thi của bé T..

Các thông số ghi nhận được không tìm thấy mối liên quan nào đến văcxin và dịch vụ tiêm chủng. 90 em bé khác được tiêm cùng lô văcxin trong ngày không ghi nhận phản ứng sau tiêm, và hội đồng xác định ca tử vong của bé T. không liên quan đến văcxin và dịch vụ tiêm chủng. Lô văcxin Quinvaxem và OPV được sử dụng trong buổi tiêm hôm 25-2 ở Quảng Ninh tiếp tục được sử dụng.

Tuy nhiên, cơ quan y tế khuyến cáo sau khi cho trẻ tiêm văcxin, cha mẹ cần theo dõi sát sao ít nhất trong vòng 2-3 ngày sau tiêm để tránh các nguy cơ hoặc rủi ro có thể xảy ra.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên