02/08/2012 04:17 GMT+7

Trầy trật xin dùng nước máy

Q.KHẢI - Đ.PHÚ
Q.KHẢI - Đ.PHÚ

TT - Nguồn nước máy tại TP.HCM hiện nay đã dồi dào nhưng người dân ở các quận 8, 9, Bình Tân và huyện Bình Chánh trầy trật xin gắn đồng hồ nước nhưng không được.

suxQbzfQ.jpgPhóng to
Ông Bùi Văn Nhân ở đường Gò Cát, P.Phú Hữu, Q.9, TP.HCM phải mua nước sạch với giá 2.500 đồng/can 20 lít - Ảnh: ĐỨC PHÚ

Mấy năm nay, hàng trăm hộ dân ở đường Gò Cát, P.Phú Hữu, Q.9 sống trong cảnh chờ đợi được cấp nước sạch. Ông Đặng Văn Sỹ, tổ trưởng tổ dân phố 4, cho biết tháng 6-2011, ông thay mặt khoảng 200 hộ dân ở đường Gò Cát kiến nghị Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức lắp đặt đường ống nước. Sau đó, nhân viên cấp nước có đến khảo sát nhưng trả lời chưa lắp đặt đường ống được do thiếu vốn.

Ông Sỹ bức xúc: “Nếu đơn vị cấp nước thiếu vốn đầu tư, mỗi hộ dân sẵn sàng góp 500.000-1.000.000 đồng để làm theo cách “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, chứ không thể để dân chờ đợi mãi”. Theo ông Sỹ, hiện người dân ở đây phải xài nước giếng nhiễm phèn dù ở không xa Nhà máy Cấp nước Thủ Đức công suất 750.000m3/ngày và Nhà máy BOO Thủ Đức công suất 300.000m3/ngày.

Dù được Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn đồng ý cấp nước sạch, nhưng khi nhiều hộ dân ở khu Gò Mã (hẻm 361 Bình Đông, P.15, Q.8) lắp đặt đường ống nước thì cán bộ P.15, Q.8 không cho làm với lý do hẻm vừa được nâng cấp. Do bị cấm đào đường, trong lúc chờ được gắn đồng hồ tổng, nhiều hộ dân ở đây tự lắp đặt đường ống đi nổi trên mặt hẻm rồi dùng ximăng trám lên, tạo ra nhiều gờ cao cắt ngang mặt hẻm.

Hàng chục hộ dân ở hẻm 13A, quốc lộ 50, ấp 2, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh phản ảnh họ đã chờ đợi được dùng nước máy nhiều năm nay. Hiện tại, một đơn vị tư nhân cấp nước giếng khoan chỉ được xử lý sơ sài cho các hộ dân ở đây nhưng với giá 10.000 đồng/m3 (cao hơn hai lần so với giá quy định trong định mức).

Ông Nguyễn Xuân Cầu, giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức, cho biết năm 2011 công ty tập trung đầu tư nhiều dự án lắp đặt ống nước nên hết vốn đầu tư cho khu vực đường Gò Cát (dự trù khoảng 1,8 tỉ đồng). Theo ông Cầu, nếu người dân đồng ý góp tiền để lắp đặt đường ống nước như đề xuất nói trên thì ngay trong tuần này công ty sẽ làm việc với UBND P.Phú Hữu để bàn kỹ về vấn đề này.

Còn ông Phan Thanh Quang, chủ tịch UBND P.15, Q.8, cho rằng theo quy định, đường hẻm mới được nâng cấp thì phải ba năm sau mới được phép đào. “Việc người dân tự ý đi đường ống nổi tạo thành những gờ cản trở lưu thông là sai. Nếu việc đào đường lắp đặt ống nước là nhu cầu bức thiết, người dân phải làm đơn gửi phường để phường xin ý kiến quận” - ông Quang nói.

Ông Nguyễn Thành Tâm, phó chủ tịch UBND xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, cho biết chưa nhận được đơn đề nghị gắn đồng hồ nước của người dân hẻm 13A, quốc lộ 50 và hứa sẽ kiểm tra xử lý những vấn đề mà người dân phản ảnh.

Q.KHẢI - Đ.PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên